Nga thành lập trung tâm phát triển UAV

Nga sẽ thành lập một trung tâm khoa học và sản xuất thiết bị bay không người lái (UAV) cùng các tổ hợp robot, giữa lúc cả Nga và Ukraine đều đã đẩy mạnh sử dụng UAV với quy mô chưa từng có trong xung đột giữa hai nước.

Thông báo được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra khi ông đi thị sát một cơ sở huấn luyện ở quân khu Maskva. Theo ông Shoigu, tất cả các UAV đều được tạo ra từ các vật liệu và linh kiện composite trong nước, cho phép quy trình sản xuất hàng loạt các thiết bị này được thực hiện trong thời gian ngắn nhất.

Tất cả các UAV đều được tạo ra từ các vật liệu và linh kiện composite trong nước.

Các UAV được sử dụng để theo dõi lực lượng của đối phương, dẫn đường cho pháo binh và điều hướng các mục tiêu không kích. Trong xung đột ở Ukraine hiện nay, UAV với thiết kế nhỏ gọn và giá thành thấp được xem là một trong những vũ khí mạnh nhất, do các máy bay chiến đấu thông thường ít được triển khai, vì sự tập trung dày đặc của hệ thống phòng không gần tiền tuyến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Một đoạn video vừa ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.

Nga vừa mở đợt tấn công mạnh bằng xe tăng vào thành phố Krasnogorivka thuộc miền Đông Ukraine, đánh chiếm thành công pháo đài chính của Ukraine tại nhà máy vật liệu chịu lửa Krasnogorovsky ở trung tâm thành phố.

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Anh và Pháp, trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và các quốc gia châu Âu. Theo Đài RT (Nga), Đại sứ Anh Nigel Casey và Đại sứ Pháp Pierre Levy đã đến và ở trong tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga lần lượt trong 30 và 40 phút.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp, Chủ tịch Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Ủy ban châu Âu - bà Ursula von der Leyen, thảo luận về nhiều vấn đề, đặc biệt là về cuộc xung đột Nga- Ukraine.