Nga thấy thi thể, đồ ăn của lính đánh thuê ở Avdiivka

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng nước này đã phát hiện đạn dược do nước ngoài sản xuất tại thành trì của Ukraine ở Avdiivka. Theo đó, các binh sỹ Nga đã tìm thấy một kho đạn súng cối 120 mm do Mỹ và Cộng hoà Séc sản xuất cùng đồ ăn sẵn (MRE) của lính đánh thuê Canada và Gruzia.

Thành phố Avdiivka, miền Đông Ukraine biến thành đống đổ nát sau nhiều tháng xung đột

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các vị trí của Ukraine gần nhà ga được bảo vệ bởi Lữ đoàn xung kích số 3, với thành phần gồm các chiến binh cũ của trung đoàn “Azov”.

“Một thành trì của lực lượng vũ trang Ukraine, bị chiếm đóng bởi các chiến binh thuộc Lữ đoàn xung kích số 3 theo chủ nghĩa dân tộc, nằm trong một tòa nhà có tường dày, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, cạnh ga xe lửa. MRE do Canada sản xuất thuộc về lính đánh thuê từ Canada và Gruzia được phát hiện tại thành trì, cùng những thứ khác. Đạn do nước ngoài sản xuất chưa sử dụng cũng được phát hiện tại thành trì, và một kho đạn súng cối 120 mm do Mỹ và Séc sản xuất đã được phát hiện trong tòa nhà bên cạnh”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cùng ngày, ông Igor Kimakovsky, cố vấn của người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk cho biết lực lượng Nga đã thu giữ hàng chục thiết bị quân sự của Ukraine sau khi tiến vào kiểm soát thị trấn Avdiivka.

“Khi rút quân khỏi Avdiivka, lực lượng vũ trang Ukraine đã bỏ lại nhiều thiết bị quân sự và đạn dược. Hàng chục khí tài quân sự của đối phương đã bị tịch thu làm chiến lợi phẩm. Tuy nhiên, đây chưa phải là kết thúc.”

Theo nghị sĩ Nga Viktor Vodolatsky, quân đội nước này còn phát hiện nhiều người trong số những binh sĩ thiệt mạng ở Avdiivka là quân nhân từ các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

“Chúng tôi tìm thấy thi thể nhiều lính đánh thuê trong đống đổ nát ở Avdiivka. Họ là những binh sĩ thuộc các đơn vị chính quy từ Ba Lan, Đức, Pháp. Nhiều nước NATO khác đã đưa quân đến đây để tích lũy kinh nghiệm chiến đấu chống lại Nga”, ông Vodolatsky nói.

Trước đó, ông Sergey Rudskoy - Phó Tổng tham mưu trưởng thứ nhất các lực lượng vũ trang Nga cho biết binh sỹ NATO cải trang thành lính đánh thuê đang vận hành các hệ thống phòng không, bệ phóng loạt và hệ thống tên lửa chiến thuật của quân đội ở Ukraine.

Còn theo ông Igor Kimakovsky, cố vấn của lãnh đạo Donetsk, thi thể của các quân nhân mang giấy tờ Mỹ và Ba Lan đã được tìm thấy trong chiến dịch ở Avdiivka./.

(Theo TASS)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.

Cảnh sát ở Bénin đã bắn hơi cay nhằm giải tán cuộc biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt do các công đoàn kêu gọi. Họ đã bắt giữ một số nhân vật cấp cao của Công đoàn.

Công báo Hoàng gia của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.

Một quan chức cấp cao của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết, gần 18 triệu người ở Sudan, tương đương khoảng 40% dân số cả nước, hiện đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng. Nạn đói chưa từng có này có thể lan rộng khắp đất nước nếu không có sự can thiệp khẩn cấp.

Theo CNN, Các lực lượng Nga đã giành nhiều thắng lợi tại ít nhất ba địa điểm dọc theo mặt trận phía đông ở Ukraine và ở khu vực phía bắc Kharkov.