Nga thử nghiệm bom không khí có độ chính xác cao

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 12/1 đã đến thăm nhà máy của Tập đoàn Vũ khí Tên lửa Chiến thuật ở khu vực Moscow. Video được Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, ông Shoigu đã được giới thiệu các bộ phận khác nhau của bom và tên lửa, tất cả đều do Nga sản xuất.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau đó, ông Shoigu cũng thông báo rằng “các loại vũ khí mới có độ chính xác cao đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng”.

Ông Sergei Shoigu - Bộ Trưởng Quốc phòng Nga: “Tập đoàn Vũ khí Tên lửa Chiến thuật đã phát triển các loại vũ khí trên không và trên mặt đất có độ chính xác cao, các mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh có hướng dẫn để trang bị bom rơi tự do cỡ nòng 250, 500 và 1.500 kg, những loại bom đã chứng tỏ thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Hệ thống gây nhiễu thống nhất có độ chính xác cao cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng”.

Đến nay cuộc xung đột Nga – Ukraine đã kéo dài gần hai năm. Bất chấp sự tàn phá do chiến tranh gây ra, cuộc xung đột vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Thay vào đó cả Ukraine và Nga đều chuẩn bị cho một cuộc chiến tiêu hao kéo dài

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.