Nga thử nghiệm thành công máy bay chở khách thân rộng mới
Mẫu máy bay thân rộng mới của Nga có tên là IL-96-400M. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài 26 phút, đạt độ cao 2.000 m và tốc độ 390 km/giờ. Máy bay có khả năng chở tới 370 hành khách, tương đương với các loại máy bay như Airbus 340 hoặc Boeing 777. Trước đó, mẫu máy bay IL-96-300 của Nga sản xuất đã phải dừng hẳn do không thể cạnh tranh với các mẫu máy bay lớn của phương Tây.
IL-96-400M có chiều dài 63,9 m. Sải cánh 60,1 m. Đường kính thân máy bay 6,01 m. Chiều cao máy bay 15 m. Tốc độ tối đa 900 km/h. Cự li bay tối đa 9.800 km. Cũng theo UAC, máy báy IL-96-400M có thể cấu hình cho 3 hạng hành khách và sẽ được lắp đặt hệ thống thông tin giải trí cung cấp Internet, truyền hình và liên lạc vệ tinh. Máy bay cũng sẽ được trang bị nhà bếp hiện đại. Bộ Giao thông Nga cho biết, độ an toàn bay trên máy bay do Nga vận hành, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
TP-150 là loại máy bay huấn luyện sơ cấp và tuần tra, dùng cho huấn luyện phi công quân sự và có thể áp dụng trong hàng không dân dụng. TP-150 được thiết kế bởi các kỹ sư của hãng Flying Legend Italy.
AS700 là tàu bay dân dụng dạng khí cầu có người lái do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), nhà sản xuất máy bay hàng đầu của nước này, phát triển.
Phó Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội số 2.1 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Hãng hàng không Juneyao Airlines đã bắt đầu khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM và Thượng Hải, tạo thêm sự lựa chọn cho người dân.
Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội hiện đang trong giai đoạn thi công đoạn ngầm. Về công tác khoan hầm, tính đến ngày 9/12 đã đào được 665m và 440 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt.
Trong tháng 12, Vietnam Airlines nhận thêm ba máy bay mới bao gồm một chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và hai chiếc Airbus A320neo, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
0