Nga thử nghiệm thành công máy bay chở khách thân rộng mới
Mẫu máy bay thân rộng mới của Nga có tên là IL-96-400M. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài 26 phút, đạt độ cao 2.000 m và tốc độ 390 km/giờ. Máy bay có khả năng chở tới 370 hành khách, tương đương với các loại máy bay như Airbus 340 hoặc Boeing 777. Trước đó, mẫu máy bay IL-96-300 của Nga sản xuất đã phải dừng hẳn do không thể cạnh tranh với các mẫu máy bay lớn của phương Tây.
IL-96-400M có chiều dài 63,9 m. Sải cánh 60,1 m. Đường kính thân máy bay 6,01 m. Chiều cao máy bay 15 m. Tốc độ tối đa 900 km/h. Cự li bay tối đa 9.800 km. Cũng theo UAC, máy báy IL-96-400M có thể cấu hình cho 3 hạng hành khách và sẽ được lắp đặt hệ thống thông tin giải trí cung cấp Internet, truyền hình và liên lạc vệ tinh. Máy bay cũng sẽ được trang bị nhà bếp hiện đại. Bộ Giao thông Nga cho biết, độ an toàn bay trên máy bay do Nga vận hành, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng vé máy bay đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách đi tàu hỏa tăng cao khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn hình thức thuê ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí đi lại.
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
0