Nga thử nghiệm thành công máy bay chở khách thân rộng mới

Tập đoàn chế tạo máy bay UAC của Nga đã thông báo thử nghiệm thành công máy bay chở khách thân rộng mới, có thể thay thế máy bay phương Tây trên bầu trời của nước này.

Mẫu máy bay thân rộng mới của Nga có tên là IL-96-400M. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài 26 phút, đạt độ cao 2.000 m và tốc độ 390 km/giờ. Máy bay có khả năng chở tới 370 hành khách, tương đương với các loại máy bay như Airbus 340 hoặc Boeing 777. Trước đó, mẫu máy bay IL-96-300 của Nga sản xuất đã phải dừng hẳn do không thể cạnh tranh với các mẫu máy bay lớn của phương Tây.

IL-96-400M có chiều dài 63,9 m. Sải cánh 60,1 m. Đường kính thân máy bay 6,01 m. Chiều cao máy bay 15 m. Tốc độ tối đa 900 km/h. Cự li bay tối đa 9.800 km. Cũng theo UAC, máy báy IL-96-400M có thể cấu hình cho 3 hạng hành khách và sẽ được lắp đặt hệ thống thông tin giải trí cung cấp Internet, truyền hình và liên lạc vệ tinh. Máy bay cũng sẽ được trang bị nhà bếp hiện đại. Bộ Giao thông Nga cho biết, độ an toàn bay trên máy bay do Nga vận hành, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

user image
user image
User
Ý KIẾN

Giống như mọi phương tiện giao thông khác, máy bay cũng sẽ có lúc hỏng hóc, gặp trục trặc về động cơ hoặc kĩ thuật. Vậy khi đó, chúng sẽ được sửa chữa ở đâu?

Phương tiện Switchblade của công ty Samson Sky chính thức cất cánh một năm sau khi được cấp phép từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và 14 năm sau lần đầu ra mắt. Phương tiện ba bánh có thể chạy trên đường phố biến đổi thành máy bay tốc độ 322 km/h chỉ với một nút bấm.

Tại sự kiện diễn ra mới đây trên đường đua của Hiệp hội Thuyền điện Mỹ (APBA) trên hồ Townsend gần Greensboro, Bắc Carolina, chiếc thuyền điện do nhóm sinh viên Đại học Princeton chế tạo đã phá vỡ kỷ lục thế giới dành cho thuyền điện với tốc độ trung bình 183,8 km/h.

Một phương tiện đường thuỷ khó có thể bị nhấn chìm, khi bị lật có khả năng tự thăng bằng trở lại chỉ trong 15 giây. Đây là loại xuồng cứu hộ đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho lính tuần duyên Mỹ sử dụng.

Lâu nay, việc máy báy cất hạ cánh an toàn phụ thuộc rất nhiều vào các quyết định của phi công. Vậy, nhưng mới đây, một công ty tại Mỹ đã đạt thành tựu ấn tượng khi hoàn thành hệ thống hạ cánh tự động đầu tiên trên thế giới trên máy bay trực thăng.