Nga thử nghiệm thành công máy bay chở khách thân rộng mới

Tập đoàn chế tạo máy bay UAC của Nga đã thông báo thử nghiệm thành công máy bay chở khách thân rộng mới, có thể thay thế máy bay phương Tây trên bầu trời của nước này.

Mẫu máy bay thân rộng mới của Nga có tên là IL-96-400M. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài 26 phút, đạt độ cao 2.000 m và tốc độ 390 km/giờ. Máy bay có khả năng chở tới 370 hành khách, tương đương với các loại máy bay như Airbus 340 hoặc Boeing 777. Trước đó, mẫu máy bay IL-96-300 của Nga sản xuất đã phải dừng hẳn do không thể cạnh tranh với các mẫu máy bay lớn của phương Tây.

IL-96-400M có chiều dài 63,9 m. Sải cánh 60,1 m. Đường kính thân máy bay 6,01 m. Chiều cao máy bay 15 m. Tốc độ tối đa 900 km/h. Cự li bay tối đa 9.800 km. Cũng theo UAC, máy báy IL-96-400M có thể cấu hình cho 3 hạng hành khách và sẽ được lắp đặt hệ thống thông tin giải trí cung cấp Internet, truyền hình và liên lạc vệ tinh. Máy bay cũng sẽ được trang bị nhà bếp hiện đại. Bộ Giao thông Nga cho biết, độ an toàn bay trên máy bay do Nga vận hành, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.