Nga thừa nhận quân Ukraine tiến sâu 30km vào lãnh thổ

Quân đội Nga thừa nhận lực lượng Ukraine đã tiến sâu vào lãnh thổ và tiến hành đáp trả bằng không quân và pháo binh. Phía Nga cũng cho biết các lực lượng nước này đã ngăn chặn một nỗ lực của Ukraine nhằm đột nhập vào một quận biên giới khác thuộc vùng Kursk.

Nga đang đối diện trước sức ép từ đòn tấn công bất ngờ của Ukraine, bắt đầu từ ngày 6/8 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nga đã áp đặt cơ chế chống khủng bố ở ba tỉnh biên giới gồm Kursk, Belgorod và Bryansk, đồng thời đẩy nhanh tốc độ sơ tán dân thường ở một số khu vực.

Nga thừa nhận quân Ukraine tiến sâu 30km vào lãnh thổ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó cũng lần đầu thừa nhận lực lượng nước mình đang “giao chiến trên lãnh thổ Nga”. Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết, hàng nghìn binh lính Ukraine đã được triển khai cho chiến dịch này.

Ngoài ra, hàng chục xe cơ giới các loại được sơn hình tam giác của Ukraine cũng được nhìn thấy di chuyển tại Sumy, tỉnh miền bắc Ukraine giáp biên với tỉnh Kursk.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó cũng lần đầu thừa nhận lực lượng nước mình đang “giao chiến trên lãnh thổ Nga”.

Giới chuyên gia nhận định, mục tiêu mà Ukraine thực hiện cuộc tấn công vào Kursk là nhằm kéo giãn phòng tuyến Nga và tạo bất ổn, gây thiệt hại tối đa trên lãnh thổ đối phương.

Tuy nhiên, một số ý kiến nhận định Ukraine ít khả năng duy trì được chiến dịch lâu dài, nguồn lực hạn chế khiến Kiev gần như không đủ khả năng mở mặt trận mới trong lãnh thổ Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.