Nga thực hiện 57 cuộc tấn công vào Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga đưa ra một báo cáo cho biết, từ ngày 23 đến ngày 30/3, Quân đội Nga đã sử dụng vũ khí, bao gồm tên lửa siêu thanh Zirkon, tên lửa đạn đạo Kizhal và máy bay không người lái, để thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn và đã thực hiện 57 cuộc tấn công nhắm vào Quân đội Ukraine, cơ sở vật chất và các cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

Các doanh nghiệp quân sự Ukraine, Trung tâm ra quyết định của Lực lượng vũ trang Ukraine và Cơ quan An ninh Ukraine, xưởng sản xuất thuyền không người lái, cơ sở năng lượng và các mục tiêu khác đều bị tấn công.

Nga sử dụng máy bay không người lái tấn công Ukraine

Theo truyền thông Ukraine đưa tin, nhà máy điện lớn nhất ở miền Đông Ukraine, nhà máy nhiệt điện Zmiivska (TPP) ở vùng Kharkiv, đã bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Quân đội Nga vào ngày 22/3.

Người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Công nghiệp Năng lượng Ukraine (Trung tâm EIR) hôm 29/3 cho biết, Ukraine đã mất 10 đến 12% công suất sản xuất điện kể từ khi Quân đội Nga tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn vào các cơ sở năng lượng của Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tốc độ tiến quân của lực lượng Nga được cho là đã gây ra sự bất mãn trong quân đội Ukraine.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng nước này vừa giành quyền kiểm soát thêm 4 ngôi làng thuộc tỉnh Kharkov, phía Đông Bắc Ukraine. Kiev cũng thừa nhận tình hình tại đây vô cùng khó khăn.

Sau khi bất ngờ tấn công Kharkov ở Đông Bắc Ukraine, quân đội Nga đã tiến sâu chừng 5km và kiểm soát khoảng 10 ngôi làng với tổng diện tích hơn 100km2 khiến cho tuyến phòng thủ của Kiev vỡ vụn. Phía Ukraine đang cố gắng chống đỡ tại đây.

Đêm 10/5, quân đội Nga mở chiến dịch tấn công vào phía bắc vùng Kharkov của Ukraine. Cuộc chiến diễn ra ác liệt và tình hình liên tục thay đổi. Mục tiêu của Nga là các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng của lực lượng Kiev. Khoảng cách tấn công từ 10 đến 50 km.

Trong ngày đầu tiên của chiến dịch tạo vùng đệm ở khu vực biên giới, quân đội Nga đã giành được một số bước tiến khá nhanh ở vùng Kharkov.