Nga tiến công nhanh đột biến ở miền Đông Ukraine

Tổng thống Nga Putin cho biết các lực lượng Nga đang tiến công ở miền Đông Ukraine nhanh hơn so với những gì họ đã làm được trong một thời gian dài.

Tổng thống Putin cũng khẳng định, Kiev thất bại trong chiến dịch đột kích vào tỉnh Kursk của Nga.

Quân đội Nga, hiện kiểm soát 18% diện tích Ukraine, đã và đang đạt được nhiều bước tiến ở miền Đông Ukraine kể từ khi chiến dịch phản công của Ukraine thất bại vào năm 2023. Bất chấp cuộc đột kích của Ukraine vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8, lực lượng Nga vẫn đang tiếp tục tiến về trung tâm hậu cần quan trọng Pokrovsk ở miền Đông Ukraine.

Lính dù Nga tham chiến ở Ukraine.
Lính dù Nga tham chiến ở Ukraine.

Hôm 2/9, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát ngôi làng Skuchne nằm ở phía Đông thành phố Pokrovsk. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky thừa nhận Kiev đang đối mặt khó khăn lớn khi vấp phải “những lữ đoàn Nga thiện chiến nhất” ở mặt trận phía Đông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.