Nga tiến nhanh tại các khu vực miền Đông Ukraine

Trong hơn một tháng qua, các lực lượng Nga đã đạt tốc độ tiến quân nhanh nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra hồi đầu năm 2022, cho dù quân đội Kiev vẫn đang chiếm giữ một phần khu vực Kursk.

Trọng tâm trong chiến dịch của Nga trong những tháng gần đây là khu vực Donbas ở miền Đông Ukraine, nơi Tổng thống Putin tuyên bố muốn giành quyền kiểm soát hoàn toàn.

Trong những tuần gần đây, Nga đã bao vây các thị trấn thuộc vùng Donetsk và dần siết chặt vòng vây nhằm buộc các đơn vị Ukraine phải rút lui. Chiến thuật này cũng được áp dụng tại khu vực Selidovo, nơi có dân số trước giao tranh là hơn 20.000 người.

Theo Deep State, một nhóm phân tích có liên hệ với Bộ Quốc phòng Ukraine, các lực lượng Ukraine vẫn kiểm soát Selidovo và vẫn đang bám trụ tại thành phố. Tuy nhiên, trang tin RusVesna khẳng định rằng quân đội Nga đã cắt đứt gần như toàn bộ tuyến hậu cần của đối phương tại Selidovo, chỉ còn một trục đường ra vào đô thị chưa nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Moscow.

Hiện Nga hiện đang kiểm soát khoảng 80% khu vực Donbas, trong đó bao gồm 98,5% tỉnh Lugansk và 60% tỉnh Donetsk. Các nguồn tin cũng ghi nhận sự hiện diện của quân đội Moscow dọc tiền tuyến dài 1.000km bao quanh các mục tiêu chiến lược là Pokrovsk và Kurakhove.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo một báo cáo của Văn phòng Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm (UNODC) công bố ngày 18/10, đất nông nghiệp tại Colombia dành riêng cho việc trồng lá coca, nguyên liệu thô để sản xuất cocaine, đã tăng 10% trong năm ngoái.

Iran đã viết thư cho Cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc để khiếu nại về việc Israel đe dọa tấn công các cơ sở năng lượng nguyên tử. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran thông báo về việc này tại một cuộc họp báo ngày 21/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa công bố viện trợ 400 triệu USD vũ khí mới cho Ukraine.

Tổng thư ký Liên đoàn Arab Ahmed Aboul Gheit ngày 21/10 đã kêu gọi Israel nhanh chóng rút khỏi bất kỳ vùng lãnh thổ nào của Liban mà họ đã chiếm đóng hoặc xâm nhập.

Theo hãng tin AP, cảnh sát Israel ngày 21/10 cho biết họ đã triệt phá một mạng lưới gián điệp gồm 7 công dân Israel đang thu thập thông tin về các căn cứ quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng của Israel cho tình báo Iran.

Hôm nay 21/10, các Bộ trưởng và Thứ trưởng được Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto công bố một ngày trước đó, đã nhậm chức. Nội các mới của Indonesia gồm 48 Bộ trưởng - lớn hơn nội các của người tiền nhiệm Joko Widodo với 34 Bộ trưởng, 5 cơ quan ngang bộ.