Nga tiến vào thành phố tiền tuyến quan trọng miền đông Ukraine

Theo Reuters, quân đội Ukraine tối ngày 7/10 (giờ địa phương) cho biết, quân đội Nga đã tiến vào vùng ngoại ô thành phố Toretsk, một thành phố thuộc vùng Donetsk phía đông Ukraine, chỉ cách thời điểm quân đội Ukraine thất thủ thị trấn quan trọng Vuhledar chưa đầy một tuần.

Báo cáo dẫn các nguồn tin truyền thông Ukraine cho biết, Anastasiia Bobovnikova, phát ngôn viên của Nhóm tác chiến "Luhansk" (Ukraine) chia sẻ với Đài truyền hình quốc gia Ukraine nói rằng: "Tình hình không ổn định và giao tranh đang diễn ra ở hầu hết mọi lối vào thành phố Toretsk".

Đối với Ukraine, Toretsk là thành phố tiền tuyến trong 10 năm nay và là trụ cột phòng thủ của Kiev. Đối với Nga, việc chiếm được thành phố này sẽ đưa quân đội nước này tiến một bước gần hơn đến mục tiêu kiểm soát khu vực Donbas.

Quân đội Nga đang tiến vào vùng ngoài ô thành phố Toretsk, miền đông Ukraine.

Các nhà phân tích quân sự Ukraine cho rằng, việc thất thủ ở thành phố Toretsk (cao nguyên chiến lược), sẽ cho phép quân đội Nga cắt đứt nhiều tuyến đường hậu cần quan trọng kết nối hậu phương của Kiev trong khu vực, trong đó có trục Pokrovsk - Kostiantynivka.

Theo bản đồ chiến trường công khai, Pokrovsk cách khu vực do Nga kiểm soát chưa đầy 25 km. Đây là điểm giao nhau giữa đường bộ và đường sắt ở miền đông Ukraine và là điểm hậu cần quan trọng của quân đội Ukraine.

Theo các báo cáo trước đó của đài truyền hình RT Nga, quân đội Ukraine hôm 2/10 đã ra tuyên bố cho biết, quân đội Ukraine đang rút khỏi thị trấn quan trọng phía đông Vuhledar.

Vuhledar nằm gần tuyến đường sắt sau khi quân đội Nga kiểm soát nơi này không chỉ bảo vệ tốt hơn các tuyến hậu cần của quân đội Nga mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tấn công quân đội Ukraine. Vị trí của thị trấn nằm ở điểm giao nhau giữa hai con đường lớn có ý nghĩa chiến thuật kép. Việc chiếm được Vuhledar đưa Nga tiến một bước gần hơn đến trung tâm hậu cần quan trọng của Pokrovsk.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một năm đã trôi qua kể từ khi vòng xung đột mới giữa Palestine và Israel bắt đầu nhưng cuộc xung đột vẫn chưa có dấu hiệu nào sẽ lắng xuống. Cuộc xung đột không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, làm hàng triệu người phải đi lánh nạn mà còn phá hủy hoàn toàn một loạt di tích lịch sử văn hóa của vùng đất này.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi cảnh báo Israel không được tấn công Iran, nhấn mạnh rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào cơ sở hạ tầng của Iran sẽ phải đối mặt với đòn trả đũa mạnh mẽ hơn.

Trung Quốc sẽ đạt được các kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội đã đề ra trong năm nay. Đây là khẳng định của các quan chức Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc trong buổi họp báo ngày 8/10.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, nước này cần đón ít nhất 10,5 triệu lượt du khách quốc tế trong Quý IV/2024 để đạt mục tiêu thu hút 36,7 triệu khách nước ngoài trong cả năm 2024.

Bộ Quốc Phòng Nga ngày 7/10 cho biết, quân đội Nga đã nhắm mục tiêu vào một doanh trại dã chiến của Lữ đoàn Cơ giới độc lập số 72 của Ukraine ở thành phố Pavlograd bằng tên lửa đạn đạo Iskander.

Cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương là nội dung chính cuộc hội đàm song phương giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Maldives Mohamed Muizzu, diễn ra tại New Delhi.