Nga tiếp tục ồ ạt tấn công thành phố Avdiivka của Ukraine

Bộ Tổng Tham mưu quân đội Ukraine ngày 20/10 cho biết, Nga đang tăng cường các hoạt động tấn công quân sự nhằm vào Avdiivka trong nỗ lực bao vây và chiếm giữ thành phố ở miền Đông Ukraine.

Avdiivka - thành phố tiền tuyến ở khu vực Donetsk đã trở thành trung tâm giao tranh dữ dội trong những tuần gần đây, khi cả hai bên đều phải vật lộn để có được bước tiến dọc theo tuyến này.

Avdiivka nằm cách thành phố Donetsk chỉ 15 km. Quân đội Ukraine đã và đang chuẩn bị sẵn sàng đối phó với đợt đánh phá mới của Nga nhằm vào Avdiivka.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội đồng Liên minh châu Âu thông báo, bộ trưởng các nước thành viên đã đồng ý sử dụng tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của Ngân hàng Trung ương Nga để viện trợ quân sự cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Klescheevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Lực lượng Israel đang tấn công và phá hủy các khu dân cư tại trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza vào thứ Ba với các cuộc oanh tạc bằng xe tăng và máy bay, đồng thời gia tăng không kích thành phố Rafah ở phía Nam.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, Quân khu phía Nam của nước này đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật theo lệnh Tổng thống Vladimir Putin, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.