Nga tiếp tục ồ ạt tấn công thành phố Avdiivka của Ukraine

Bộ Tổng Tham mưu quân đội Ukraine ngày 20/10 cho biết, Nga đang tăng cường các hoạt động tấn công quân sự nhằm vào Avdiivka trong nỗ lực bao vây và chiếm giữ thành phố ở miền Đông Ukraine.

Avdiivka - thành phố tiền tuyến ở khu vực Donetsk đã trở thành trung tâm giao tranh dữ dội trong những tuần gần đây, khi cả hai bên đều phải vật lộn để có được bước tiến dọc theo tuyến này.

Avdiivka nằm cách thành phố Donetsk chỉ 15 km. Quân đội Ukraine đã và đang chuẩn bị sẵn sàng đối phó với đợt đánh phá mới của Nga nhằm vào Avdiivka.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.