Nga tiếp tục tấn công tổng lực vào Ukraine

Chiến sự Nga - Ukraine ngày qua tiếp tục leo thang. Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/6 cho biết quân đội Nga thực hiện 14 cuộc tấn công bằng vũ khí dẫn đường chính xác nhằm vào các sân bay quân sự và địa điểm của lính đánh thuê Ukraine trong tuần qua.

Lực lượng phòng không Nga cũng đã phá hủy 397 máy bay không người lái UAV, 1 tên lửa, 8 quả bom thông minh và 55 rocket phóng từ hệ thống pháo phản lực bắn loạt cơ động cao HIMARS của Ukraine.

Còn theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, trong ngày 21/6 có 99 cuộc đụng độ xảy ra trên tiền tuyến, trong đó, giao tranh ác liệt tiếp diễn ở thành phố Pokrovsk, tỉnh Donetsk .

 Hình ảnh quan sát từ một máy bay không người lái của Nga trước thời điểm chiếc UAV này bắn hạ xe tăng Ukraine

Lực lượng vũ trang Ukraine đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn quân đội Nga chọc thủng tuyến phòng thủ.

Trong ngày 21/6, UAV của Ukraine tấn công 4 nhà máy lọc dầu ở vùng Krasnodar  và Astrakhan (Át tra khan) của Nga. Trong khi đó, Nga tuyên bố đã bắn hạ tuyên bố bắn hạ hơn 100 UAV được Ukraine sử dụng trong hàng loạt cuộc tấn công vào lãnh thổ phía Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.

Ngày 28 tháng 9, Văn phòng Kỹ thuật Không gian Có người lái Trung Quốc lần đầu tiên công bố thiết kế bên ngoài của bộ đồ phi hành gia đổ bộ lên Mặt Trăng. Đồng thời, lấy ý kiến của công chúng để đặt tên cho bộ đồ này.

Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh Thực Tiễn-19 là vệ tinh thử nghiệm có thể tái sử dụng và thu hồi. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc phóng loại vệ tinh này vào không gian.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Washington không loại trừ khả năng Ukraine phải đổi lãnh thổ để đổi lấy hòa bình với Nga.

Phát biểu bên lề cuộc họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Faisal bin Farhan Al Saud thông báo, nước này đã thành lập một liên minh toàn cầu để thúc đẩy giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.