Nga tiêu diệt nhóm tù nhân nổi loạn

Một nhóm tù nhân tự nhận là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nổi loạn tại một nhà tù được áp đặt chế độ bảo vệ nghiêm ngặt.

Nhóm nổi loạn gồm 4 tù nhân đã bị lính bắn tỉa Nga tiêu diệt sau đó. Theo truyền thông nhà nước Nga, sự việc xảy ra tại nhà tù IK-19 ở vùng Volgograd.

Nhóm nổi loạn đã tấn công các quản giáo và phạm nhân khác, khiến ba nhân viên nhà tù thiệt mạng, 5 người bị thương. 

Nhóm lính Nga đã chấn áp thành công nhóm tù nhân nổi loạn

Nhóm nghi phạm còn bắt 12 nhân viên trại giam làm con tin. Một trong 4 kẻ tấn công từng phạm tội giết người trong khi ba kẻ còn lại bị kết án vì buôn ma túy.

Những nghi phạm này được cho là người gốc Uzbekistan và Tajikistan. Họ yêu cầu khoản tiền chuộc 2 triệu USD tiền mặt và một chiếc trực thăng để thoát khỏi nhà tù.

Ít nhất một kẻ tấn công đeo đai thuốc nổ tự chế. Volgograd nằm gần khu vực Bắc Kavkaz, nơi có các nước cộng hòa Dagestan và Chechnya. IK-19 là nhà tù an ninh cao, chuyên giam phạm nhân nam, có sức chứa 1.200 người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Hàng loạt máy nhắn tin của các thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban và một số khu vực ở Syria, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 2.800 người khác bị thương. Một số nguồn tin khu vực nhận định vụ việc do lực lượng tình báo Israel tiến hành, nhằm đáp trả vụ ám sát một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Israel mà Tel Aviv cáo buộc do Hezbollah thực hiện.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.