Nga tìm thấy hộp đen của máy bay quân sự bị rơi

Truyền thông Nga ngày 25/1 dẫn nguồn các cơ quan chức năng cho biết đã tìm thấy hai hộp đen của chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 của nước này bị rơi ở vùng Belgorod, giáp biên giới Ukraine.

Hãng tin Sputnik nêu rõ: "Đã tìm thấy cả hai hộp đen gồm hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và hộp đen ghi âm giọng nói". Hai hộp đen này sẽ được một chuyên cơ đặc biệt đưa về phòng thí nghiệm chuyên môn của của Bộ Quốc Phòng Nga để giải mã.

Trước đó, ngày 24/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay nói trên chở 65 tù binh Ukraine, cùng 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người hộ tống tới vùng Belgorod để tiến hành trao đổi tù binh. Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết Nga đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc triệu tập họp khẩn sau vụ rơi máy bay này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.