Nga tố Ukraine sử dụng vũ khí hóa học ở vùng Kursk

Quyền thống đốc tỉnh Kursk, ông Aleksei Smirnov cáo buộc lực lượng Ukraine sử dụng vũ khí hóa học trong một cuộc tấn công vào nhóm công nhân điện lực tại khu vực này.

Theo ông Aleksei Smirnov, một số người đã bị đầu độc sau khi trúng đạn pháo chứa chất hóa học.

Sự việc xảy ra tại quận Belovsky, nơi một nhóm công nhân của công ty điện lực Rosseti đang làm việc thì bị tấn công. Các công nhân đã kịp thời ẩn náu trong một đồn cảnh sát và may mắn sống sót. Tuy nhiên, một số cảnh sát và người đứng đầu hội đồng khu vực đã bị nhiễm độc do vụ tấn công.

Ông Smirnov cũng lưu ý rằng, số lượng các cuộc tấn công bằng tên lửa từ phía Ukraine trong khu vực đã gia tăng đáng kể. Hiện tại, lực lượng Ukraine đang kiểm soát khoảng 28 khu dân cư ở vùng Kursk. Số phận của gần 2.000 người dân trong các khu vực này vẫn chưa được xác định.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Các đơn vị của Ukraine tham chiến tại Kursk. Ảnh: Reuters.

Ngày 6/8, Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công lớn nhất từ trước đến nay vào vùng Kursk. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tấn công này đã bị chặn đứng, lực lượng Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề, với khoảng 1.600 binh sĩ và 200 xe bọc thép bị mất.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án cuộc tấn công này, gọi đây là một "hành động khiêu khích lớn" và cáo buộc Kiev cố tình nhắm vào dân thường và các khu vực dân cư.

Ông cũng tuyên bố bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào với Ukraine đều là điều không thể, chừng nào Kiev còn tiến hành các cuộc tấn công vào dân thường và đe dọa các nhà máy điện hạt nhân.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, mục tiêu chính của Nga hiện nay là đẩy lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ Nga và cảnh báo rằng "Kiev sẽ nhận được sự đáp trả tưng xứng".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.