Nga triển khai súng phun lửa 'Solntsepyok' có độ chính xác cao

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị chịu trách nhiệm vận hành hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok trong Lực lượng tấn công đường không đã triển khai các giải pháp phần mềm tiên tiến để nâng cao độ chính xác khi bắn.

Trên tài khoản mạng xã hội, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Việc kiểm soát và điều chỉnh các mục tiêu sẽ được thực hiện bằng tính toán của máy bay không người lái rồi truyền kết quả tấn công theo thời gian thực tới sở chỉ huy”.

Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Nga

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng, các đơn vị Solntsepyok của Sư đoàn tấn công đường không Novorossiysk đang hỗ trợ cho các đơn vị tấn công đường không trong các hoạt động phòng thủ tích cực gần Verbovoye trên mặt trận Zaporozhye.

Chỉ huy đơn vị súng phun lửa, người có mật danh “Ngọn lửa”, giải thích rằng nhiệm vụ của ông là tiêu diệt bộ binh địch ẩn náu trong các boongke. Ông đảm bảo: “Sau cuộc tấn công, đối phương sẽ không có cơ hội thoát ra khỏi nơi trú ẩn mà không bị tổn hại gì”.

TOS-1A Solntsepyok là hệ thống súng phun lửa gắn trên xe tăng được trang bị cho Lực lượng phòng vệ sinh học, hóa học và phóng xạ của Nga. Hệ thống này sử dụng đạn tên lửa 220 mm không điều khiển với đầu đạn nhiệt áp để tiêu diệt nhân lực, thiết bị và công sự của đối phương thông qua các vụ nổ lớn. Bệ phóng của nó có thể chứa tới 24 viên đạn, bao phủ diện tích lên tới 40.000 mét vuông. Thời gian bắn một loạt đạn đầy đủ chỉ mất sáu giây. TOS-1A Solntsepyok có phạm vi hoạt động từ 400 mét đến 6 km và phạm vi đường bộ là 550 km. Mỗi kíp điều khiển gồm có ba người.

Đầu tháng 10, một binh sỹ Ukraine bị bắt gần Bakhmut nói rằng Solntsepyok là loại vũ khí đáng sợ nhất. Mặc dù thừa nhận rằng bản thân mình chưa từng bị TOS-1A tấn công, nhưng binh sỹ này cho biết đã tận mắt chứng kiến hậu quả của loại vũ khí này./.

(Nguồn: Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.

Lần đầu tiên trên bầu trời thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một chiếc máy bay điện đã cất cánh, trình diễn công nghệ bay lái tự động trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm khán giả.

Sau 27 năm nhật thực toàn phần xảy ra tại châu Âu, người dân lục địa này đang háo hức chờ đón hiện tượng này sẽ xuất hiện vào ngày 12/8/2026.

Tình yêu đối với con trai đã giúp một bà mẹ người Chile có thể làm được những điều phi thường. Chị Camila Gomez đã quyết định đi bộ 1.300km để quyên góp tiền chữa bệnh cho con trai. Hiện chị đã hoàn thành gần một nửa chặng đường, quyên góp đươc 70% số tiền cần phải có.

Sau vụ tấn công bằng súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia, Ba Lan đã tăng cường an ninh cho các chính trị gia. Các đảng chính trị đang xem xét thay đổi hình thức họp mở trong chiến dịch bầu cử Nghị viện châu Âu.