Nga triển khai tên lửa hạt nhân Yars

Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/10 công bố một video cho thấy quá trình triển khai các bệ phóng tên lửa di động Yars có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Bộ này cho biết, các đơn vị vận hành tên lửa chiến lược đã thực hành nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm cả hoạt động cơ động chuyên sâu trên các tuyến tuần tra chiến đấu.

Các tên lửa đạn đạo di động Yars có khả năng mang đầu đạn hạt nhân thuộc lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga và có tầm bắn lên tới 11.000 km - đủ xa để tấn công các thành phố của Mỹ - và có khả năng phóng nhiều đầu đạn hạt nhân.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã thực hành di chuyển tên lửa trên thực địa qua khoảng cách lên tới 100 km dưới lớp ngụy trang, bảo vệ chúng khỏi các cuộc tấn công trên không và các nhóm phá hoại của đối phương.

4 ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đang kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của một đơn vị tên lửa thuộc lực lượng hạt nhân chiến lược của mình, đây là động thái mới nhất trong một loạt các tín hiệu cảnh báo gửi tới Ukraine và phương Tây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một hãng thông tấn trích dẫn nguồn tin chính phủ đưa tin: Hàn Quốc đang cân nhắc việc cử một nhóm chuyên gia quân sự tới Ukraine để giám sát quân đội Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng được cho là đã quyết định cử quân tới hỗ trợ Moscow.

Quân đội Nga đã phá hủy các vị trí chiến lược của quân đội Ukraine gần khu định cư Terny ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR). Phía Ukraine đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát các vị trí chiến lược nhưng không thành công.

Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu (BRICS) khai mạc ngày 22/10, tại thành phố Kazan của Nga, với chủ đề “Tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng”.

Hãng tin Yonhap đưa tin, ngày 21/10, một đại diện của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đã bác bỏ những đồn đoán vô căn cứ từ Hàn Quốc và Ukraine rằng Bình Nhưỡng gửi quân tới tham chiến cùng Nga trong cuộc chiến ở Ukraine, đồng thời khẳng định quan hệ với Moscow là hợp pháp.

Kể từ khi được biểu diễn lần đầu tiên tại Nhà hát Lyceum, “Vua sư tử” đã trở thành một trong những vở nhạc kịch thành công nhất và được yêu thích nhất mọi thời đại.

Ngày 21/10 (giờ địa phương), một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại bang Washington, Mỹ, khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Một thiếu niên tình nghi đã bị bắt giữ.