Nga, Trung Quốc không thành lập liên minh quân sự

Phát biểu trong cuộc gặp với Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Trương Hựu Hiệp, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow và Bắc Kinh không thành lập bất kỳ liên minh quân sự nào theo mô hình liên minh Chiến tranh Lạnh.

Cụ thể, ông Putin lưu ý Nga và Trung Quốc đang hợp tác khá hiệu quả trong lĩnh vực kinh tế. Hai bên đang phối hợp trên các nền tảng quốc tế, trong các tổ chức quốc tế, trước hết là tại Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga, Moscow và Bắc Kinh đang dành sự quan tâm lớn đến các nền tảng khu vực, vốn ngày càng trở nên toàn cầu. Đề cập đến Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và BRICS, Tổng thống Putin nhắc lại rằng, Nga sẽ làm Chủ tịch luân phiên BRICS vào năm 2024.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cho rằng hai nước nên mở rộng hợp tác về vệ tinh quân sự và các công nghệ quốc phòng tiềm năng khác. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các mối liên kết quân sự chặt chẽ hơn, đồng thời lưu ý rằng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao hiện được ưu tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen.

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.

Ngày 27/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết, với 12 phiếu thuận và 3 phiếu trắng của Nga, Trung Quốc và Algeria, yêu cầu lực lượng Houthi ở Yemen ngay lập tức chấm dứt mọi hành động tấn công tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.