Nga - Trung Quốc tăng cường quan hệ đối tác toàn diện

Ngày 21/3, trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm chính thức với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hai nhà lãnh đạo Nga - Trung Quốc đã cùng ký kết các văn kiện quan trọng về hợp tác kinh tế và tuyên bố về kế hoạch củng cố tăng cường quan hệ đối tác toàn diện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga cho biết bất kỳ khoản viện trợ quân sự mới nào của Mỹ dành cho Ukraine sẽ không làm thay đổi tình hình ở mặt trận nơi Ukraine đang ở thế bất lợi.

Hãng thông tấn bán chính thức FARS của Iran dẫn các nguồn tin địa phương cho biết một vụ nổ đã được nghe thấy ở thành phố Ghahjaworstan của Iran, nằm ở phía Tây Bắc thành phố Isfahan.

Trung tâm Giảm nguy cơ núi lửa và Địa chất Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang, nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Trước đó, các nhà chức trách Indonesia đã nâng cảnh báo núi lửa Ruang lên cấp độ 4, báo động cao nhất trong hệ thống thang cảnh báo gồm 4 cấp độ.

Phát biểu với báo chí bên lề hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu âu (EU) tại Brussels, Bỉ, Thủ tướng Estonia Kaja Kallas cho biết EU không nên trì hoãn việc bàn thảo về phát triển thị trường vốn khi thảo luận về cải cách các thể chế châu Âu.

Mỹ và Italy đã nhất trí phối hợp chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch và tin tức giả mạo. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani đã thông qua thỏa thuận trong cuộc gặp bên lề cuộc họp ngoại trưởng G7 trên đảo Capri, Italy.

Bắt đầu từ ngày hôm nay 19/4 đến ngày 1/6, 970 triệu cử tri Ấn Độ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn lớn nhất thế giới, với 7 giai đoạn, kéo dài suốt hơn 6 tuần.