Nga tuyên bố bắn hạ tên lửa Ukraine ở Crimea

Giới chức Crimea cho biết lực lượng phòng không Nga vừa bắn hạ một tên lửa của Ukraine ở thị trấn Feodosia.

Trong một bài đăng trên Telegram, Sergey Aksenov, lãnh đạo khu vực Crimea (do Nga bổ nhiệm) cho biết "một tên lửa được phóng từ phía Ukraine" đã bị phá hủy trên bầu trời thị trấn ven biển Feodosia.

Giới chức địa phương thông báo “mảnh vỡ của một tên lửa Ukraine bị lực lượng phòng không bắn rơi đã rơi xuống một trong những khu dân cư. Không có thương vong hay thiệt hại nào.”

Mảnh vỡ được cho là của tên lửa Ukraine do truyền thông Nga công bố. (Ảnh: Baza)

Truyền thông địa phương đăng tải những bức ảnh cho thấy một đám khói lớn, có thể nhìn thấy từ cách xa vài km, bốc lên từ vị trí mà quả đạn rơi xuống. Những bức ảnh trông giống như mảnh vỡ của tên lửa cũng được công bố.

Trong bối cảnh xung đột Ukraine đang diễn ra, Crimea đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của Kiev. Tháng trước, chính quyền địa phương cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một số máy bay không người lái của Ukraine tại thị trấn Dzhankoy, một người bị thương trong cuộc đột kích. Các mảnh vỡ máy bay cũng làm hư hại một ngôi nhà và một cửa hàng trong khu vực.

Theo các quan chức Ukraine, Crimea cũng có thể trở thành mục tiêu của một cuộc phản công mùa Xuân. Ông Mikhail Podoliak, trợ lý cấp cao của Tổng thống Ukraine, hồi đầu tuần trước đã tuyên bố rằng Kiev có thể chiếm lại Crimea trong vòng 7 tháng. 

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev trước đó đã cảnh báo rằng, bất kỳ nỗ lực nào của Kiev nhằm chiếm giữ Crimea đều có thể dẫn đến việc triển khai “mọi biện pháp bảo vệ”, bao gồm cả vũ khí hạt nhân của Moscow.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

12h trưa 7/5 (giờ Matxcơva), tại Đại Cung điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc lời tuyên thệ nhậm chức, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống lần thứ 5. Nhiệm kỳ tới của ông Putin sẽ kéo dài 6 năm.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với thảm họa.

Pháp và Trung Quốc vừa tổ chức kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ tại Thủ đô Paris, khẳng định tăng cường đối thoại Liên minh châu Âu (EU) - Trung Quốc, ủng hộ lệnh ngừng bắn cho mọi cuộc xung đột trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Đúng 12h00 (giờ Mátxcơva), tức 16h00 chiều nay (7/5), theo giờ Hà Nội, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ năm.

Sáng ngày 7/5 (theo giờ Việt Nam), trường Đại học Columbia của Mỹ đã công bố một loạt giải thưởng Pulitzer năm 2024 trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản và nghệ thuật. Theo đó, các tòa soạn báo và hãng thông tấn hàng đầu của Mỹ đã chứng kiến một mùa “bội thu” giải thưởng.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nhấn mạnh sự ủng hộ đối với các nước Baltic, đồng thời khẳng định Berlin sẽ nỗ lực thực hiện tốt sứ mệnh phòng thủ chung của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuyên bố này được nhà lãnh đạo Đức đưa ra trong chuyến thăm Litva.