Nga tuyên bố bắn hạ trực thăng Ukraine

Xung đột Nga-Ukraine những ngày qua tiếp tục leo thang ở các chiến trường chính miền Đông và Nam Ukraine. Nga tuyên bố bắn hạ loạt máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở bán đảo Crimea và Luhansk, còn phía Kiev tuyên bố đẩy lùi 65 đợt tiến quân của Moscow.

Hãng thông tấn TASS dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phòng không Nga đã bắn rơi một trực thăng Mi-8 của Ukraine ở Zaporizhia, ngăn chặn đòn tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) quy mô lớn vào các cơ sở ở bán đảo Crimea. Tất cả các UAV Ukraine tiến vào Crimea đều bị phá hủy.

Ngoài ra, lực lượng Nga đã bắn hạ tổng cộng 49 UAV Ukraine trên không phận Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng, Kherson, cũng như 10 rocket dùng cho các hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS).

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga theo các hướng Avdiivka, Marinka và Zaporizhzhia. Bên cạnh đó, Kiev tiếp tục củng cố vị trí ở tả ngạn sông Dnipro theo hướng Kherson.

Cũng theo Bộ này, lực lượng Ukraine đã tấn công các quân nhân, kho đạn dược, kho nhiên liệu và các mục tiêu khác của Nga. Các diễn biến kể trên được đưa ra trong bối cảnh truyền thông phương Tây cho rằng, Ukraine đã từ bỏ kế hoạch đẩy Nga ra khỏi các vùng lãnh thổ của họ và thay vào đó tập trung vào việc gây tổn thất tối đa cho Moscow./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ kiểm tra khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội. Cuộc tập trận do Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị và sẽ được tiến hành “trong tương lai gần”.

Thành phố Rafah với hơn một triệu người Palestine đang ẩn náu hiện là tâm điểm của cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza. Tình hình ở khu vực này đang nóng lên từng ngày với những cuộc đụng độ giữa hai bên. Căng thẳng gia tăng trong bối cảnh tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Ai Cập vẫn giậm chân tại chỗ và Thủ tướng Israel tuyên bố không chấp nhận yêu cầu rút quân khỏi Gaza.

Trước sự tấn công như vũ bão của quân đội Nga, binh sĩ Ukraine rút chạy khiến Arhankhelske thất thủ. Như vậy, lực lượng Kiev đã rút lui hoàn toàn khỏi tuyến phòng thủ đầu tiên.

Các nguồn tin y tế tại Dải Gaza cho biết, hôm qua, ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel tại thành phố Rafah, miền Nam Gaza. Các cuộc không kích được tiến hành chỉ vài giờ sau khi phong trào Hamas nã nhiều rocket khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams, trong khi lực lượng Nga đã cải thiện vị trí của họ trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở Donbass và đã chiếm được ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Ocheretino ở phía bắc Donetsk. Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams nữa, trong khi lực lượng Nga tiếp tục cải thiện vị trí trên chiến trường.