Nga tuyên bố kiểm soát thêm hai khu vực ở Bakhmut

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov ngày 15/4 cho biết, các đơn vị của lực lượng Wagner đã kiểm soát thêm hai khu vực ở thành phố Bakhmut (phía Nga còn gọi là Artyomovsk).

"Giao tranh ác liệt vẫn đang tiếp diễn ở thành phố Artyomovsk”, tướng Igor Konashenkov nói, "Các đơn vị Wagner đã kiểm soát được hai khu vực ở ngoại ô phía Bắc và phía Nam của thành phố".

Tuyên bố cũng cho biết các đơn vị lính dù của Nga vẫn đang hỗ trợ bằng cách kìm hãm lực lượng Ukraine ở hai bên sườn. Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh ngày 14/4 cho biết quân đội Ukraine đã bị đẩy lùi ở một số khu vực tại Bakhmut. 

Những trận đánh ác liệt, đẫm máu nhất đang diễn ra tại Bakhmut.

Phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Chiến dịch miền Đông Ukraine - ông Serhiy Cherevaty Ukraine cũng thừa nhận những trận đánh khốc liệt, đẫm máu nhất đang diễn ra tại Bakhmut, nhưng khẳng định quân đội nước này vẫn đang cầm cự, làm suy yếu khả năng chiến đấu của đối phương. 

Trong video đăng tải tối ngày 15/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuy không đề cập đến tình hình tại Bakhmut nhưng nhắc lại mong muốn của Kiev được gia nhập NATO càng sớm càng tốt. Ông nói Ukraine sẽ cần những đảm bảo hiệu quả về mặt an ninh hiệu nhưng không đưa ra thêm chi tiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhà phát triển tại Scotland đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện rung chấn ở đầu, giúp những vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp có thể tránh được những chấn thương não.

Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.

Từ tháng 5 này, Cuba bắt đầu triển khai hệ thống thị thực điện tử mới dành cho du lịch nhằm tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.

Truyền thông Israel ngày 6/5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán người dân Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này triển khai chiến dịch tấn công thành phố phía Nam ở Dải Gaza này.

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.