Nga tuyên bố tấn công nhiều mục tiêu Ukraine tại Kursk

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/9 tuyên bố lực lượng không quân nước này đã tấn công vào cứ điểm của 7 lữ đoàn thuộc lực lượng vũ trang Ukraine ở tỉnh Kursk.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hoạt động chiến đấu của quân đội Nga đã tấn công và làm thiệt hại những điểm tập trung quân và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 22, 41 và 115, lữ đoàn xe tăng số 17, lữ đoàn tấn công đường không 80 và 95, lữ đoàn phòng thủ 129 của lực lượng vũ trang Ukraine.

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị của nhóm cánh quân "Miền Bắc" đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của địch theo hướng các khu định cư Maryevka, Lyubimovka, Obukhovka và Russkaya Konapelka, đồng thời ngăn chặn hai nỗ lực tấn công theo hướng các khu định cư Obukhovka và Borki”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nga dồn quân đẩy lùi cuộc tiến công của Ukraine ở Kursk. Ảnh: TASS.

Lực lượng vũ trang Ukraine có 30 binh sỹ tử trận và bị thương, một xe chiến đấu bọc thép và một xe hơi bị phá hủy. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo đã tiêu diệt đơn vị pháo tự hành Krab của Ukraine ở khu vực biên giới vùng Kursk bằng đạn Lancet.

Ngoài ra, tiêm kích Su-34 đã tấn công và phá hủy điểm tập trung binh lính và thiết bị quân sự của lực lượng Ukraine tại Kursk. Quân đội Nga tấn công lực lượng dự bị của 11 lữ đoàn ở vùng Sumy của Ukraine, giáp biên giới Nga.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Ukraine đã mất hơn 13.100 binh sỹ ở mặt trận Kursk kể từ khi bắt đầu chiến dịch đột kích. Trong bối cảnh quân đội Nga bắt đầu các đợt phản công nhằm đẩy lùi quân Ukraine khỏi Kursk, Ukraine được cho là đang huy động thêm lực lượng dự bị cho chiến dịch tấn công ở vùng biên giới Kursk.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.