Nga, Ukraine cập nhật thông tin về xung đột

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trong 24 giờ qua quân đội nước này đã tấn công theo nhiều hướng khác nhau, bao gồm Kupyansk và Krasny Liman, đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trong 24 giờ qua quân đội nước này đã tiêu diệt 18 xe tăng, 13 xe bọc thép, 29 pháo tự hành và các loại xe quân sự khác. Lực lượng phòng không Nga cũng bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine và 76 máy bay không người lái.

Cũng trong ngày 23/1, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong 24 giờ qua đã xảy ra 16 trận giao tranh ở khu vực tiền tuyến. Lực lượng Nga tấn công các vị trí của Ukraine ở tả ngạn sông Dnieper nhưng bị quân Ukraine đẩy lùi. Quân đội Ukraine nhắm vào các vị trí của quân nhân Nga và các khu vực tập trung vũ khí, thiết bị cũng như các trung tâm chỉ huy, phá hủy một đơn vị pháo binh và một trạm radar, đồng thời đánh chặn một tên lửa KH-59.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/10, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong ngày qua, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 250 quân nhân và 6 người đầu hàng làm tù binh chiến tranh (POW) tại Vùng Kursk. Tổng cộng, Ukraine đã thiệt hại hơn 23.850 quân nhân kể từ khi bắt đầu mở cuộc đột kích vào khu vực này.

Mỹ thông báo, oanh tạc cơ tàng hình B-2 đã tập kích mục tiêu tại Yemen, đánh dấu lần đầu loại máy bay này tham gia chiến dịch chống Houthi.

Triều Tiên có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, chính vì vậy bán đảo này đã trở thành một phần quan trọng trong chính sách của các nước lớn và hiện đang bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài. Người dân hai miền Triều Tiên khao khát hòa bình để có thể phát triển kinh tế và đóng góp cho khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy: mơ ước chính đáng đó đang ngày một xa vời. Phóng viên Đài Hà Nội đã có cuộc bình luận với Tiến sĩ Phan Cao Nhật Anh, đến từ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về vấn đề này.

Nga đã lên tiếng bác bỏ “Kế hoạch chiến thắng” của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho rằng kế hoạch này chỉ gây bất hạnh cho Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trình bày “Kế hoạch chiến thắng” trước Quốc hội nước này.

Ngày 16/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova cho biết bất kỳ việc triển khai vũ khí hạt nhân nào của Mỹ tới Nhật Bản theo ý tưởng "NATO châu Á" sẽ dẫn đến sự sụp đổ an ninh khu vực.