Nga, Ukraine giao tranh 96 trận ở tiền tuyến

Trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công trên các mặt trận phía Đông, Tây và Nam, phá hủy nhiều vũ khí và phương tiện của Ukraine. Phía Ukraine cũng báo cáo xảy ra 96 trận giao tranh ở khu vực tiền tuyến.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhóm phía Tây của quân đội nước này đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Ukraine.

Trong khi đó, theo hãng tin TASS, nhóm phía Nam của quân đội Nga đã giành được các vị trí thuận lợi và gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho Ukraine trong các trận chiến. Các máy bay không người lái tấn công FPV thuộc Quân đoàn 1 của nhóm phía Nam đã thực hiện hơn 40 cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine ở khu vực Donetsk.

Ở mạn phía Đông, quân đội Nga đã tấn công nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 72 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 123 của Ukraine tại các khu định cư Staromayorskoye và Vodyanoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Theo Alexander Gordeyev, người phát ngôn của nhóm chiến đấu phía Đông, đơn vị này đã tiêu diệt tới 100 binh sĩ Ukraine, hai pháo kéo M777 do Mỹ sản xuất, hai phương tiện cơ giới và 4 điểm cung cấp đạn dược trong 24 giờ qua.

Bên cạnh đó, lực lượng cụm trung tâm của Nga đã đẩy lùi 9 đợt phản công của quân đội Ukraine. Quân đội Nga cũng nhắm mục tiêu và tấn công một xưởng lắp ráp máy bay không người lái của Ukraine.

96 cuộc giao tranh trên chiến trường. Ảnh: RIA Novosti

Ở chiều ngược lại, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết đã xảy ra 96 trận giao tranh ở khu vực tiền tuyến. Quân đội Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga theo 7 hướng, trong đó có Kupyansk, Bakhmut và Avdiivka. Các đơn vị không quân và pháo binh Ukraine đã tấn công nhiều mục tiêu khác nhau của Nga, bao gồm cả nhân sự và thiết bị quân sự.

Trong ngày 30/4, Ukraine đã phát động các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào bán đảo Crimea bằng Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS) do Mỹ cung cấp. Nga đã khởi động hệ thống phòng không, thành công đánh chặn tên lửa và tạm thời đóng cửa cầu Crimea.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.

Báo The Kyiv Independent cho biết vào sáng 23/6, nhiều kênh Telegram của Liên bang Nga đã đăng tải hình ảnh và video về vụ tấn công làm hơn 120 người thương vong nhằm vào thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, vốn sáp nhập vào Liên bang Nga năm 2014.

Trước sức tấn công dữ dội của quân Nga, Ukraine đã để mất thị trấn Shumy tại tỉnh Donetsk. Và điều này chỉ làm xấu đi vị thế của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Alexander Syrsky, người đang bị Quốc hội đặt câu hỏi về năng lực.