Nga - Ukraine: Giao tranh vẫn ác liệt tại Bakhmut

Hãng TASS đưa tin, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Denis Pushilin cho biết, quân đội Nga đã tiến rất gần đến khu vực trung tâm Bakhmut (phía Nga gọi là Artyomovsk) trong khi lực lượng Ukraine đang rút lui về phía Tây của thành phố.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russian TV, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Denis Pushilin nói: "Hướng Artyomovsk, ngay bây giờ, các lực lượng Nga đã đến gần nhà ga tàu hỏa. Đối phương buộc phải rút lui về các vị trí ở phía Tây". Giao tranh ở trung tâm thành phố đang diễn ra dữ dội và khốc liệt. Theo ông Pushilin, các lực lượng Nga "tấn công gần như liên tục" và kiểm soát các con đường dẫn vào thành phố bằng hỏa lực.

Trước đó, lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner (Nga), Yevgeny Prigozhin tuyên bố đã cơ bản kiểm soát được thành phố này. 

Tuy nhiên, theo hãng tin DW, phía Ukraine cho rằng các lực lượng Nga không dễ để có thể kiểm soát được Bakhmut, đồng thời cũng khẳng định giao tranh đã nổ ra xung quanh tòa nhà hành chính thành phố nơi lực lượng Wagner tuyên bố đã cắm cờ Nga.

Trước đó ông Yan Gagin, cố vấn cho lãnh đạo CHND Donetsk (DPR), hôm 22/3 cho biết rằng, thành phố này thực tế đã bị lực lượng Nga phong tỏa và tất cả các lối tiếp cận Artyomovsk đều nằm dưới sự kiểm soát của pháo binh Nga. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ thông báo nước này đã mời trên 160 đoàn tham dự hội nghị hòa bình Ukraine vào tháng tới, song Nga không có tên trong danh sách.

Ngày 1/5 theo giờ địa phương, tại khuôn viên Đại học California tại Los Angeles đã xảy ra đụng độ giữa những người biểu tình ủng hộ Palestine và một nhóm những người phản đối những người biểu tình này.

Là quê hương của những loài hoa và cây thuốc quý hiếm nhất Algeria, thành phố Blida đã tổ chức triển lãm hoa nhằm mục đích khôi phục lại truyền thống của thành phố và truyền lại tình yêu đối với những loài cây cho thế hệ tương lai.

Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới diễn ra hai năm một lần, do Hội đồng thành phố Venice của Italia khởi xướng vào ngày 19/4/1893.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ông đã nhấn mạnh với các lãnh đạo Israel rằng Mỹ phản đối kế hoạch tấn công vào thành phố Rafah ở Gaza, đồng thời gợi ý giải pháp tốt hơn chính là đàm phán với lực lượng Hamas.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu - Đại Bộ ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tăng lên 36 người. Ngoài ra, còn có 30 người khác bị thương.