Nga, Ukraine liên tục bắn phá các mục tiêu đối phương

Lực lượng vũ trang Nga đưa ra tuyên bố vô hiệu hóa các hệ thống phòng không, pháo binh và kho vũ khí của Ukraine, còn Ukraine tiếp tục tấn công vào khu vực biên giới của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng quân đội Nga đã phá hủy một xưởng lắp ráp máy bay không người lái và bốn trung tâm điều khiển máy bay không người lái của Ukraine tại Thành phố Konotop của tỉnh Sumy ở Ukraine. Trong tuần qua, quân đội Nga đã phá hủy ba hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất, một bệ phóng tên lửa đa nòng, hơn 10 hệ thống pháo binh và một số kho nhiên liệu, dầu, đạn dược của Ukraine.

Lực lượng vũ trang Nga phá huỷ nhiều vị trí quan trọng của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/3 cho biết các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công toàn diện vào nhiều vị trí của quân nhân và thiết bị của Ukraine ở khu vực biên giới Belgorod và Kursk, ngăn chặn nỗ lực của lực lượng nước này tiến vào lãnh thổ Nga từ khu vực biên giới.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cũng cho biết, trong 24 giờ qua, đã có 50 trận giao tranh xảy ra tại các khu vực tiền tuyến, nơi quân đội Ukraine tấn công nhiều vị trí có nhân viên và thiết bị quân sự, trung tâm chỉ huy, hệ thống phòng không của Nga. Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ hai máy bay không người lái tấn công của Nga ở tỉnh Kharkov.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari khẳng định, quân đội nước này có đủ đạn dược cho các nhiệm vụ đã được lên kế hoạch, bao gồm cuộc tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza.

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Pháp đã tiến hành diễn tập giải cứu con tin, trong bối cảnh có những lo ngại về nguy cơ khủng bố trong thời gian diễn ra Olympic.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tái khẳng định tổ chức này không có kế hoạch triển khai quân đội trên lãnh thổ Ukraine.

Trong 24 giờ qua, bằng cách sử dụng một chiến thuật lạ, Nga liên tục mở rộng vùng kiểm soát trên mặt trận Avdiivka.