Nga và Iran mở rộng hợp tác về mọi mặt

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian đã có chuyến thăm Nga và hội đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov. Hai bên hài lòng về quan hệ song phương và tiếp tục mở rộng hợp tác theo tất cả các hướng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân dịp Ngày Trái đất, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố khoản tài trợ mới trị giá 7 tỷ USD cho các dự án năng lượng mặt trời dân cư, dự kiến sẽ cung cấp năng lượng cho gần một triệu hộ gia đình có thu nhập thấp tại Mỹ.

Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố nước này hoàn toàn không có‎ ý định theo đuổi và sở hữu vũ khí hạt nhân. Tuyên bố trong buổi họp báo tại Thủ đô Tehran ngày 22/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nêu rõ vũ khí hạt nhân hoàn toàn không có chỗ trong học thuyết hạt nhân của nước này.

Bắt đầu từ tối 22/4 đến rạng sáng 23/4, hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ richter, đã tấn công bờ biển phía Đông Đài Loan (Trung Quốc). Quận Hoa Liên đã rung chuyển bởi hàng chục dư chấn nhưng chỉ có thiệt hại nhỏ được báo cáo và không có thương vong.

Ngày 22.4, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến tòa án ở Manhattan, thành phố New York dự phiên mở đầu của vụ xét xử hình sự đầu tiên đối với một cựu tổng thống Mỹ. Trong ngày xét xử đầu tiên của phiên tòa xét xử tiền bịt miệng, một công tố viên nói với bồi thẩm đoàn rằng cựu tổng thống Donald Trump đã cố gắng gây ảnh hưởng bất hợp pháp đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, bằng cách ngăn chặn những tin tức bất lợi về cuộc sống cá nhân của ông.

Nỗ lực mới nhất của Thủ tướng Anh Rishi Sunak trong việc gửi những người nhập cư bất hợp pháp đến Rwanda đã vượt qua trở ngại cuối cùng khi Quốc hội nước này thông qua dự luật trên vào sáng sớm 23/4. Dự kiến, Vua Charles III sẽ thông qua dự luật này vào cuối tuần này, trước khi dự luật chính thức được ban hành.

Điện Kremlin hôm thứ Sáu cho biết, Tổng thống Vladimir Putin sẽ hội đàm với người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev vào ngày 22/4.