Nga và Mông Cổ ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mông Cổ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đại diện hai nước Nga và Mông Cổ đã ký hàng loạt văn kiện và thỏa thuận hợp tác về năng lượng, y tế và môi trường như một phần trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Lễ ký diễn ra trước sự chứng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh. Các thỏa thuận được ký kết bao gồm: hợp tác cung cấp các sản phẩm dầu mỏ, cung cấp nhiên liệu phản lực cho Mông Cổ và phát triển thiết kế cơ bản cho dự án cải tạo nhà máy điện hạt nhân tại Ulan Bator.

Ngoài ra, hai bên cũng ký văn kiện hợp tác về việc cung cấp phúc lợi dịch bệnh và biên bản ghi nhớ về việc bảo tồn hồ Baikal và sông Selenga.

Đại diện hai nước Nga và Mông Cổ đã ký hàng loạt văn kiện và thỏa thuận hợp tác về năng lượng, y tế và môi trường
Đại diện hai nước Nga và Mông Cổ đã ký hàng loạt văn kiện và thỏa thuận hợp tác về năng lượng, y tế và môi trường

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc hội đàm với tổng thống Mông Cổ, trong đó ông khẳng định tăng cường quan hệ hợp tác với Mông Cổ là ưu tiên của Nga.

Theo Tổng thống Putin, Nga và Mông Cổ có nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp, năng lượng và giao thông vận tải. Theo kế hoạch, sau chuyến thăm Mông Cổ, Tổng thống Nga Putin sẽ tới thành phố Vladivostok, để tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.