Nga và Triều Tiên nhất trí tăng cường quan hệ song phương

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui đã có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Sergei Lavrov, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov cho biết hai nước đã bắt đầu thực hiện các thỏa thuận đạt được giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hội nghị thượng đỉnh tháng 9/2023.

Ông Lavrov tuyên bố Nga luôn ủng hộ Triều Tiên tại Liên hợp quốc và đánh giá rất cao lập trường tương tự của Triều Tiên trong việc ủng hộ các quan điểm của Nga. Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cũng ca ngợi tiến bộ trong việc thực hiện các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới miền Đông nước Nga hồi tháng 9 năm ngoái. Bà Choe Son Hui xác nhận Tổng thống Vladimir Putin đã được mời đến thăm Triều Tiên và Bình Nhưỡng hy vọng sẽ tăng cường trao đổi các phái đoàn cấp cao với Nga trong năm 2024. Ngay sau cuộc hội đàm này, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui sẽ có cuộc hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.

Những vụ nổ lớn từ các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển miền bắc Gaza hôm thứ Bảy và nhìn từ Israel có thể thấy khói bốc lên từ các tòa nhà, trong khi giao tranh giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.