Nga và Ukraine công bố tình hình chiến sự ở Ukraine

Nga tuyên bố đã ngăn chặn và phá hủy một số máy bay không người lái của Ukraine ở Voronezh, Belgorod và các khu vực khác, trong khi cùng ngày, Ukraine tuyên bố rằng họ đã tấn công ba nhà máy lọc dầu ở Nga bằng máy bay không người lái.

Ông Alexander Gusev, Thống đốc vùng Voronezh, miền Trung nước Nga cho biết, kể từ ngày 12/3 đến nay, lực lượng phòng không đã bắn hạ hơn 40 máy bay không người lái, không có thương vong hoặc thiệt hại lớn. Còn theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 16 máy bay không người lái của Ukraine trên vùng biên giới Belgorod.

Hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 16 máy bay không người lái của Ukraine trên vùng biên giới Belgorod

Lực lượng Nga cũng đã phá hủy hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất tại một vị trí khai hỏa ở khu vực Kharkov. Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn khoảng 320 quả đạn pháo và sử dụng 27 máy bay không người lái để tấn công khu vực này.

Lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn khoảng 320 quả đạn pháo và sử dụng 27 máy bay không người lái để tấn công khu vực này

Trong khi đó, Ukraine đã tấn công ba nhà máy lọc dầu ở Nga bằng máy bay không người lái vào sáng sớm thứ Tư, đó là các nhà máy ở Ryazan và Kstovo ở tỉnh Nizhny Novgorod và Kirishi ở thành phố Leningrad.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn.

Sáng nay (14/5), Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố tổ chức triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 tới các xã, phường, thị trấn.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.

Ngày 14/5, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thông tin vụ một nữ sinh tử vong trên phố Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, là do tai nạn giao thông. Lái xe gây tai nạn bỏ chạy đã bị người dân giữ lại.