Nga và Ukraine giao tranh ác liệt trên các mặt trận

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, các lực lượng nước này đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine theo hướng Kharkov ở phía Đông Bắc, Avdiivka và Donetsk ở phía Đông, Zaporizhzhia ở phía Đông Nam và Kherson ở phía Nam, đồng thời phát động một số cuộc tấn công vào các khu vực tiền tuyến của Ukraine.

Quân đội Nga cũng giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Klescheevka ở vùng Donetsk, nơi được coi là trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine. Quan chức địa phương tại Donetsk cho biết Ukraine đã rút phần lớn lực lượng khỏi Klescheevka, đồng thời tiến hành tăng viện cho quân đội tại một thành trì quan trọng khác là Chasov Yar, chốt phòng thủ của Ukraine ở Donbass.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội nước này đã tham gia 86 trận chiến dọc tiền tuyến trong 24 giờ qua.

Ở chiều ngược lại, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội nước này đã tham gia 86 trận chiến dọc tiền tuyến trong 24 giờ qua. Ukraine tuyên bố đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga theo các hướng Pokrovsk, Kharkov, Seversk và Kramatorsk ở miền đông. Giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra ở các khu định cư Volchansk và Staritsa, tuy nhiên tình hình vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của nhóm Houthi - Yahya vừa thông báo nhóm này đã phối hợp với nhóm Chiến binh kháng chiến Hồi giáo ở Iraq tấn công bốn tàu tại cảng Haifa, phía Bắc Israel.

Tuần qua, giao tranh ác liệt giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp tục diễn ra, trong đó Nga không ngừng triển khai chiến dịch tấn công tầm xa nhằm vào các mục tiêu quan trọng của Ukraine. Cuộc đụng độ ác liệt nhất diễn ra dọc biên giới ở vùng Kharkov của Ukraine cũng như vùng lân cận thị trấn Chasov Yar ở Donbass.

Quân đội Israel tiếp tục tiến sâu vào thành phố Rafah, đồng thời tấn công các vị trí ở phía Đông thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza vào ngày 22/6.

Các thiết bị tại các cơ sở của nhà điều hành Ukrenergo ở các vùng Zaporizhzhia và Lviv đã bị hư hại sau những cuộc tấn công khiến Ukraine phải cắt điện luân phiên.

Quân đội Liên bang Nga đã bắn rơi 114 UAV chỉ trong một đêm và đánh chặn 6 thiết bị tự hành dưới nước (SUV) ở Biển Đen.

Quân đội Nga tuyên bố bắn hạ hơn 100 UAV được Ukraine sử dụng trong hàng loạt cuộc tấn công vào Crimea, vùng Krasnodar và tỉnh Volgograd.