Nga và Ukraine giao tranh ác liệt trên nhiều mặt trận

Xung đột Nga - Ukraine tiếp tục diễn ra ác liệt trên nhiều mặt trận. Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 164 UAV và 2 quả bom thông minh (JDAM) do Mỹ sản xuất.

Trong đó, quân đội Nga đã phá hủy các thiết bị và cơ sở quân sự của Ukraine, bao gồm cả những vũ khí và thiết bị như pháo do Mỹ và Anh sản xuất, nhà xưởng, kho chứa máy bay không người lái (UAV) cũng như các loại vũ khí của Ukraine.

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 164 UAV và 2 quả bom thông minh (JDAM) do Mỹ sản xuất

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội Ukraine tiếp tục giao tranh với quân đội Nga tại nhiều mặt trận. Quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công vào một số khu vực tập trung nhân sự và thiết bị quân sự của Nga, hệ thống phòng không, trạm radar, hệ thống tác chiến điện tử và trung tâm điều khiển UAV của Nga. Theo báo cáo, quân đội Ukraine cũng phá hủy một khẩu pháo của lực lượng Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine “trong tháng tới” và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.

Tốc độ tiến quân của lực lượng Nga được cho là đã gây ra sự bất mãn trong quân đội Ukraine.