Nga và Ukraine liên tiếp tấn công trả đũa đối phương

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong 24 giờ qua, các lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine ở Kupyansk, Lyman, Donetsk và Zaporozhye ở miền đông Ukraine, Kherson ở miền nam Ukraine và các hướng khác.

Các lực lượng vũ trang Nga đã tấn công nhiều mục tiêu bao gồm xe tăng, xe bọc thép, pháo tự hành Krab, tên lửa chống bức xạ và kho vũ khí. Lực lượng phòng không Nga cũng đã bắn hạ 24 máy bay không người lái từ phía Ukraine.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) cho biết trong một ngày qua, đã diễn ra 73 trận giao tranh giữa các lực lượng Ukraine và Nga ở khu vực tiền tuyến. Quân đội Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga theo hướng Kupyansk, Marinka và Zaporozhye. Ukraine cũng đã thực hiện các cuộc tấn công vào khu vực đồn trú của quân nhân và thiết bị quân sự Nga cũng như một sở chỉ huy, đồng thời phá hủy một kho pháo và đạn dược.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/5, đã công bố một đoạn phim do máy bay không người lái ghi lại về các cuộc tấn công nhằm vào hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này chiếm được Berdychi, cách thành phố Avdiivka ở Donetsk 12 km, một trong những làng có vị trí then chốt trong phòng tuyến của Ukraine ở phía Đông.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích một tòa nhà được lực lượng an ninh Syria sử dụng ở bên ngoài thủ đô Damascus, hãng tin Reuters tối 2/5 đưa tin, dẫn một nguồn tin an ninh liên kết với chính phủ Syria.

Tờ Al Mayadeen của Liban ngày 2/5 đã đưa tin về thỏa thuận khung cho ngừng bắn giữa Israel và lực lượng vũ trang Hamas của Palestine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã tiến hành một cuộc tấn công vào một sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở mặt trận phía Nam.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Charles Brown, cho biết các nước phương Tây sẽ không chỉ cung cấp máy bay chiến đấu F-16 mà còn cả vũ khí cho Ukraine.