Nga và Ukraine tấn công hạ tầng năng lượng của nhau

Nga và Ukraine đều tuyên bố đã tấn công các cơ sở năng lượng và mục tiêu quân sự của nhau trong những ngày qua.

Bộ Quốc phòng Nga vừa báo cáo lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành 35 cuộc tấn công nhóm trong tuần qua, sử dụng tên lửa phóng từ trên không và trên biển có độ chính xác cao, bao gồm tên lửa đạn đạo phóng từ trên không siêu thanh Kinzhal và máy bay không người lái, để phá hủy các cơ sở năng lượng và công nghiệp quốc phòng của Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine cùng ngày báo cáo rằng họ đã đánh 79 trận trong 24 giờ qua.

Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành 35 cuộc tấn công nhóm trong tuần qua, sử dụng tên lửa phóng từ trên không và trên biển có độ chính xác cao.

Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công vào nhân viên và thiết bị quân sự của Nga, cùng với các trạm radar, hệ thống phòng không, nền tảng tác chiến điện tử và kho vật liệu. Trên nền tảng mạng xã hội của mình, hôm thứ Bảy, Tư lệnh Không quân Ukraine, Trung tướng Mykola O Meatchuk cho biết lực lượng Nga đã phóng 34 tên lửa về phía Ukraine từ đất liền, trên biển và trên không từ tối thứ Sáu đến sáng sớm thứ Bảy và lực lượng Ukraine đã đánh chặn được 21 tên lửa trong số đó.

Ukraine cho biết nhiều cơ sở năng lượng đã trúng tên lửa, dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng. Trong bài phát biểu qua video hôm thứ Bảy, Tổng thống Ukraine Zelensky nói rằng an ninh năng lượng của Liên minh châu Âu phụ thuộc vào các cơ sở năng lượng này và Ukraine cần thêm ít nhất 7 bộ hệ thống phòng không Patriot để tăng cường khả năng phòng thủ của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.