Nga và Ukraine trao đổi 100 tù binh mỗi bên

Nga và Ukraine xác nhận đã tiến hành trao đổi 100 tù binh của mỗi bên trong cuộc xung đột kéo dài gần 2 năm qua. Trong đó, Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) đóng vai trò trung gian.

Bộ Quốc phòng Nga, trong một bài đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, đã cung cấp một số chi tiết về cuộc trao đổi, nhưng cho biết những người lính trở về sẽ trải qua cuộc kiểm tra y tế ở Moscow. Bộ nêu rõ rằng các quân nhân được thả được máy bay vận tải quân sự của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga chuyển đến Moscow để điều trị và phục hồi chức năng tại các cơ sở y tế của Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ trên cũng công bố đoạn phim cho thấy các binh sĩ quay trở lại trên một chiếc xe buýt sau cuộc trao đổi.

Quân nhân Nga được phía Ukraine trao trả trên đường trở về

Ủy ban điều phối giải quyết tù nhân chiến tranh của Ukraine cho biết 84 người trong số 100 tù binh của phía nước này đã tham gia lực lượng ở Mariupol, những người khác phục vụ ở các khu vực khác của vùng Donetsk và Luhansk.

(Theo Reuters, Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.

Làn đường dành riêng cho xe buýt trên đường Yên Phụ, quận Ba Đình, dù có biển chỉ dẫn rõ ràng, nhưng vẫn có nhiều phương tiện khác đi vào, dù ngay sát cạnh, đường cho xe hỗn hợp khá thông thoáng.

Sáng 7/5, Đoàn Kiểm tra số 2 của Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của Thành uỷ Hà Nội, do Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Đỗ Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại quận Long Biên.

Chiều 7/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì tiếp xã giao đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul, do ông Kim Hae Gwang, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul, Hàn Quốc, dẫn đầu.

Nhắc đến chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội, từ một thầy giáo dạy lịch sử trở thành vị đại tướng nhân dân, được thế giới đánh giá là một trong 10 vị tướng vĩ đại nhất, xếp ngang hàng với Alexander Đại đế, Hoàng đế Napoleon, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn...

Sáng 7/5, trước giờ diễn ra lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đoàn đại biểu Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại đền thờ liệt sĩ ở chiến trường Điện Biên Phủ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ.