Nga và Ukraine vẫn tiếp tục giao tranh ở Maryinka

Đài truyền hình Nhà nước Nga Rossiya 24 đã phát sóng bản tin về Maryinka ở miền Đông Ukraine cho thấy cảnh đổ nát ở những khu vực rộng lớn của thị trấn ở vùng Donetsk. Cho thấy Nga và Ukraine vẫn tiếp tục giao tranh ở Maryinka.

Nga cho biết lực lượng của họ đã giành được toàn quyền kiểm soát Maryinka. Theo tổng thống Nga Valadimir Putin việc kiểm soát thị trấn nằm cách thành phố Donetsk khoảng 5km về phía Tây Nam giúp lực lượng Nga đẩy các đơn vị chiến đấu của đối phương ra khỏi Donetsk.

Tuy nhiên người phát ngôn của quân đội Ukraine, Oleksandr Shtupun cho biết hai bên vẫn giao tranh khốc liệt để giành quyền kiểm soát thị trấn Maryinka, một thị trấn nhỏ ở vùng Donetsk có dân số trước xung đột khoảng 10.000 người nhưng nay chỉ còn là đống đổ nát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.