Nga yêu cầu điều tra quốc tế về vụ tấn công Il-76

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin cho biết Moscow đã yêu cầu mở một cuộc điều tra quốc tế về vụ tấn công của Ukraine nhằm vào máy bay Il-76 của Nga chở tù binh Ukraine để trao đổi.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn TASS, ông Mikhail Galuzin nói: “Không ai nghi ngờ về việc máy bay quân sự Il-76 bị chính quyền của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tấn công. Kiev biết rõ rằng chiếc máy bay đang chở quân nhân Ukraine để trao đổi. Nga nhất quyết tổ chức một cuộc điều tra quốc tế để các chuyên gia có thể đánh giá bằng chứng hiện tại cho thấy máy bay đã bị bắn hạ bằng hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) MIM-104 Patriot do Mỹ sản xuất từ một địa điểm cụ thể và vào một thời điểm cụ thể từ lãnh thổ do chính quyền Kiev kiểm soát. ... Hình thức tiềm năng để bắt đầu một cuộc điều tra như vậy hiện đang được xem xét”, nhà ngoại giao cấp cao của Nga cho biết.

Vào ngày 24 tháng 1, một máy bay vận tải quân sự Il-76 của Nga đã bị rơi tại khu vực biên giới Belgorod khi đang chở tù binh Ukraine đến địa điểm trao đổi tù nhân. Tất cả 74 người trên máy bay, trong đó có 65 quân nhân Ukraine, đều thiệt mạng. Bộ Quốc phòng Nga gọi sự việc này là một hành động khủng bố và nhấn mạnh rằng Kiev đã biết về việc vận chuyển tù nhân để trao đổi dự kiến diễn ra tại trạm kiểm soát Kolotilovka và đã cố tình tấn công máy bay nhằm cáo buộc Moscow tiêu diệt quân nhân Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Hàng loạt thành phố lớn của Trung Quốc đang dần nới lỏng, thậm chí dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà. Đây là một phần trong nỗ lực của quốc gia này nhằm giải phóng nhu cầu nhà ở và kích thích thị trường bất động sản đang trì trệ.