Nga yêu cầu tăng cường bảo vệ khu vực Biển Đen

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã yêu cầu lực lượng hải quân tăng cường bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng ở khu vực Biển Đen, đồng thời đẩy mạnh công tác huấn luyện nhằm nâng cao khả năng đẩy lùi các cuộc tấn công nhằm tàu thuyền của nước này.

Phát biểu trên được bộ trưởng Sergei Shoigu đưa ra trong chuyến thăm trung tâm chỉ huy của Quân khu miền Nam. Trong một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố, Bộ trưởng Sergei Shoigu tham dự các cuộc họp với các quan chức của lực lượng Hải quân Nga, trong đó có sự tham gia của đô đốc Aleksandr Moiseyev, tân Tổng tư lệnh Hải quân Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã yêu cầu lực lượng hải quân tăng cường bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng ở khu vực Biển Đen

Theo hãng tin TASS, Bộ trưởng Sergei Shoigu đã ra lệnh bố trí thêm hỏa lực trên các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen để bắn hạ máy bay không người lái của đối phương. Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng yêu cầu tiến hành huấn luyện cả ngày lẫn đêm cho Hạm đội Biển Đen để cải thiện khả năng chiến đấu của các tàu Biển Đen. Hải quân Nga ở Biển Đen trong hai năm qua liên tục bị Ukraine tập kích bằng tên lửa chống hạm và chiến thuật xuồng tự sát không người lái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới và hệ thống này dự kiến sẽ được lắp đặt tại các đơn vị tên lửa thuộc quân đội Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.