Ngắm bộ áo dài Tết của nhà thiết kế Vũ Việt Hà

Với ý tưởng bất tận từ văn hóa truyền thống, mỗi tà áo dài của Vũ Việt Hà đều chứa đựng những câu chuyện riêng, được kết tinh từ những hành trình ngược xuôi lên Tây Bắc để khám phá văn hóa bản địa và tìm kiếm nguồn chất liệu nguyên bản, thô sơ, độc đáo.

Một số hình ảnh trong BST áo dài Tết 2024 mang tên "Hoài Niệm" của NTK Vũ Việt Hà.

NTK Vũ Việt Hà chia sẻ về BST Tết 2024: "Những hình ảnh được diễn tả lưu lại ký ức những thời xưa cũ đầy cảm xúc là ý tưởng cho BST lần này của tôi. Vẫn trên form dáng của áo dài thập niên 30, "Hoài Niệm" được trở lại với màu sắc và phụ kiện được làm thủ công trên chất liệu tơ tằm. Họa tiết, phụ kiện cho đến chiếc lọng đem lại cảm xúc của một thời xa xưa. Với khung cảnh Hoàng thành Thăng Long, với sự giúp sức của hai người mẫu trẻ, đại diện cho thế hệ mới là Ngọc Khánh và Minh Hiếu như thể hiện sự nối tiếp những thế hệ cũ đón nhận văn hóa truyền thống với một diện mạo hoàn toàn mới."

NTK Vũ Việt Hà cùng hai người mẫu trẻ: Ngọc Khánh và Minh Hiếu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.

Sáng ngày 11/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá nhất của làng điện ảnh thế giới, Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby Theatre Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh những chủ nhân đang được mong chờ cho các giải Oscar, thảm đỏ lễ trao giải năm nay được cho là một năm bùng nổ về mặt thời trang của các sao.

Trở lại Paris Fashion Week như thường lệ, nhưng bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của Louis Vuitton mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt - vui vẻ và hoành tráng hơn bình thường. Bởi đó không hẳn là buổi giới thiệu bộ sưu tập mới thông thường, mà còn là một lễ kỷ niệm đánh dấu 10 năm Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere đã dẫn dắt vương triều sáng tạo Louis Vuitton Womenswear.

Từ Milan tới Paris, ở thành phố nào, Quỳnh Anh Shyn cũng nhận được đãi ngộ khủng từ các thương hiệu thời trang cao cấp, được xuất hiện trên hàng ghế đầu danh giá của các show diễn và liên tục lọt Top “Best Street Style” trên các tạp chí hàng đầu.

Mới đây, NTK Phan Huy tiếp tục gây ấn tượng khi mang hình ảnh nước nhà tới gần hơn với bạn bè quốc tế trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris - Paris Fashion Week 2024. BST Lost In The Cavern với những sắc màu, hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới truyền thông và khán giả thế giới.

Tại Oscar lần thứ 96, các đề cử cho giải thưởng này gọi tên nhà thiết kế phục trang cho các bộ phim lớn như: Oppenheimer, Killers of the Flower Moon hay Poor Things…