Ngắm nhìn vẻ đẹp tinh nhuệ của lực lượng CSGT dẫn đoàn

Những kỹ năng thuần thục cùng dàn phương tiện chuyên nghiệp của lực lượng CSGT dẫn đoàn thể hiện trong các sự kiện lớn của quốc gia đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân và bạn bè quốc tế.

Chiều 09/9, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) tổ chức buổi diễn tập dẫn đoàn và bảo vệ khách quốc tế sang thăm Việt Nam.
Ngay từ đầu giờ chiều, các chiến sĩ được phân công trong đoàn làm nhiệm vụ đã triển khai công tác diễn tập, chuẩn bị đầy đủ quân tư trang và phương tiện, đảm bảo buổi diễn tập sát với thực tế.
Đội Tuần tra dẫn đoàn diễn tập trên nhiều tuyến phố Thủ đô. Các phương án dẫn đoàn, bảo vệ nguyên thủ quốc tế được đoàn chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng thích ứng với từng trường hợp.
Đoàn mô tô dẫn đoàn Honda Goldwing 2023 hú còi di chuyển nhanh qua cầu Nhật Tân theo kế hoạch tập luyện. 
Đối với công tác dẫn đoàn thì phương tiện là yếu tố tiên quyết. Ngoài các xe ô tô Camry được trang bị trước đây thì dàn xe mô tô Honda Goldwing 2023 được bàn giao cho Đội tuần tra dẫn đoàn đã tạo nên hình ảnh chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, sẵn sàng đáp ứng công tác đón đoàn nguyên thủ quốc tế.
Các cán bộ, chiến sĩ CSGT được luyện tập điều khiển siêu xe mô tô, thực hành dẫn đoàn giả định, khả năng mở đường, bảo vệ đoàn và ứng biến nhanh trong các tình huống phức tạp.
Các chiến sĩ điều khiển chiếc xe Honda Goldwing một cách thuần thục để mở đường cho xe ưu tiên.
Với đặc thù tình hình giao thông của Thủ đô mật độ phương tiện sẽ rất đông trong giờ cao điểm, do đó, khi triển khai công tác đón dẫn ngoài đường, các kíp dẫn phải liên tục đảm bảo thông tin thông suốt, phối hợp nhịp nhàng để đảm bảo sự an toàn lưu thông cho đoàn xe.
Hình ảnh các nữ CSGT tham gia dẫn đoàn gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân. "Khi được phân công nhiệm vụ dẫn đoàn quốc tế tôi rất vinh dự và tự hào, từ đó luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách quốc tế khi đến thăm Việt Nam", thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ.
Thống kê trung bình mỗi năm, Phòng CSGT Hà Nội sẽ tổ chức khoảng hơn 500 phương án đón dẫn đoàn phục vụ cho các đoàn khách, nguyên thủ quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm, lực lượng cảnh sát giao thông Thủ đô quyết tâm sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp trong mắt bạn bè quốc tế.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.