Ngăn chặn điểm trông xe tự phát tại đền chùa

Mỗi năm, Hà Nội có đến hơn 1.000 lễ hội lớn, nhỏ. Điều này đòi hỏi các lực lượng phải nỗ lực để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, trong đó, công an các quận, huyện, thị xã được coi là nòng cốt. Trước yêu cầu này, lực lượng chức năng của các địa phương cần liên tục tổ chức các đợt ra quân xử nghiêm các vi phạm gây mất an ninh trật tự tại những nơi đang diễn ra các hoạt động vui chơi, lễ hội đầu năm.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, trật tự giao thông, giảm ùn tắc phương tiện phục vụ người dân về thăm quan, chiêm bái và tham gia lễ hội đầu Xuân, quận Ba Đình đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp ra quân, kiểm tra xử lý các điểm trông giữ xe trái phép, điểm dừng, đỗ xe trái quy định, thu giá cao tại một số tuyến phố xung quanh khu vực Đền Voi Phục.

Trung tá Đỗ Hùng Mạnh - Phó trưởng Công an phường Ngọc Khánh - quận Ba Đình chia sẻ: “Phường Ngọc Khánh có tứ trấn tây Đền Voi Phục, nên vào dịp đầu Xuân, chúng tôi đều xây dựng kế hoạch theo chỉ đạo của quận. Đây là một lễ hội đầu năm nên chúng tôi xây dựng kế hoạch ra quân để xử lý các vi phạm về vệ sinh môi trường và tình trạng xe phương tiện đỗ sai quy định để phục vụ nhân dân đi lễ hội đầu năm”.

Đã xử phạt trên 40 trường hợp dừng đỗ sai quy định.

Theo đại diện UBND phường Ngọc Khánh, từ đầu năm 2024 đến nay, UBND phường đã ra quyết định xử phạt trên 40 trường hợp dừng đỗ sai quy định. Đồng thời tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật cho người dân. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều khó khăn do lượng phương tiện ô tô gia tăng nhanh.

Các khu vực lễ hội, tập trung đông người là điều kiện lý tưởng cho các loại trộm cắp hoạt động. Do đó, tại các điểm di tích công an quận phối hợp với phòng cảnh sát hình sự bố trí lực lượng công khai kết hợp mật phục hoá trang để kịp thời phát hiện bắt giữ những đối tượng có hành vi phạm tội, đảm bảo cho nhân dân vui Xuân. Đồng thời cũng khuyến cáo người dân nên chủ động bảo quản tài sản của mình khi đi đến các nơi lễ hội, di tích thăm quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.

Từ ngày 01/6/2024 tới, xe khách tuyến cố định không đảm bảo đủ 70% số lượt chuyến/tháng sẽ bị thu hồi lốt. Điểm mới này trong Nghị định 41 năm 2024 của Chính phủ được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng lốt “ảo” tại các bến xe.