Ngăn chặn thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Đoạn trích xuất camera về khung cảnh hỗn loạn khi một nhóm nam thanh niên rượt đuổi nhau trên đường Láng vào rạng sáng 12/6 đã gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày vừa qua.

Hậu quả cuộc rượt đuổi đã dẫn đến tai nạn giao thông khiến 3 thanh niên tử vong.

Vi phạm giao thông gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Phóng nhanh, lạng lách hay mang theo vũ khí nguy hiểm như tuýp sắt, dao kiếm, di chuyển thành từng nhóm sẵn sàng hành hung bất cứ ai trên đường  đang là những hành vi gây lo lắng cho cộng đồng.

Trong thời gian gần đây, tình hình vi phạm pháp luật về giao thông của nhóm đối tượng thanh thiếu niên đang có dấu hiệu gia tăng và diễn biến phức tạp, nhất là vào thời điểm nghỉ hè.

Tình hình vi phạm pháp luật giao thông của  thanh thiếu niên đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn vào thời điểm nghỉ hè.

Thống kê từ Bộ Công an cho thấy, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 3.000 thanh, thiếu niên tử vong do tai nạn giao thông, chiếm khoảng 40% tổng số vụ tai nạn cả nước.

Lực lượng 141 Công an Thành phố Hà Nội đã tăng cường ra quân xử lý vi phạm trên nhiều tuyến đường, đặc biệt các tuyến địa bàn trọng điểm.

Công an thành phố Hà Nội đã chuẩn bị nhiều phương án tăng cường trấn áp tội phạm đường phố.

Công an Hà Nội đã thành lập thêm 5 tổ công tác đặc biệt tập trung xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong giờ cao điểm nhằm trấn áp tội phạm, xử lý nghiêm các đối tượng thanh thiếu niên có hành vi càn quấy khi tham gia giao thông.

Đối với những trường hợp vi phạm luật giao thông gây nguy hiểm cho người đi đường, đủ căn cứ cấu thành tội phạm, cơ quan công an sẽ tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.