Ngăn chặn vi phạm an toàn giao thông vào ban đêm

Sau 13 năm đi vào hoạt động, đến nay 15 tổ công tác đặc biệt 141 đã được Công an Thành phố thay đổi nhiều phương thức, cách thức tuần tra kiểm soát để phù hợp với tình hình thực tế. Qua đó, tăng hiệu quả đấu tranh trấn áp tội phạm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Mỗi tối, khi tổ công tác Y8/141 tại đường Tân Mai - quận Hoàng Mai bắt đầu triển khai thực hiện nhiệm vụ, trên các hội nhóm báo chốt 141 đã xuất hiện những bài đăng thông báo.

Báo chốt 141 bằng ngôn ngữ lóng.

Với những kinh nghiệm trong 13 năm hoạt động trấn áp tội phạm, các cán bộ chiến sĩ tổ công tác 141 đã triển khai đội hình thành nhiều nhóm nhỏ, vừa công khai vừa hóa trang, nên xử lý được không ít trường hợp vi phạm.

Tổ công tác 141 đã kiểm tra vi phạm giao thông.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, các Tổ công tác 141 đã kiểm tra,  xử lý hơn 5.200 trường hợp vi phạm giao thông; phát hiện 420 vụ việc, bắt giữ 464 đối tượng phạm pháp hình sự, bàn giao cho các đơn vị chức năng điều tra, giải quyết.

Thời điểm hè, hoạt động tội phạm sẽ càng diễn phiến phức tạp.

Thời điểm hè, hoạt động tội phạm sẽ càng diễn phiến phức tạp, tập trung ở nhóm đối tượng thanh thiếu niên có hành vi càn quấy, đua xe phóng nhanh, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường.

Công an thành phố đã tăng cường các tổ công tác 141 làm nhiệm vụ khung giờ đêm muộn đến sáng sớm ngày hôm sau để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ gần 800 kg ma túy dạng cần sa. Đây là số lượng ma túy cần sa lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng Công an thành phố đã từng bắt giữ.

Phòng An ninh kinh tế, Công an Thành phố Hà Nội, đã xác định có nhóm đối tượng được thuê xếp hàng để mua vàng tại các NHTM Nhà nước và bán lại cho doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc.

26 đối tượng vừa bị công an quận Hà Đông bắt giữ vì tụ tập đánh nhau, lạng lách đánh võng là ví dụ để mỗi người có thể tăng cường giáo dục con em mình, đặc biệt trong thời điểm nghỉ hè, tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp.

Công an quận Long Biên, Hà Nội, đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, dự kiến bị xét xử ngày 22/7, với cáo buộc thao túng 5 mã cổ phiếu thu lợi hơn 723 tỷ đồng.

Một người phụ nữ trong quá trình di chuyển trên cầu đã cố ý đi ngược chiều rồi đâm mạnh vào một xe máy khác đi đúng chiều đường.