Ngân hàng có thể được cho vay lãi suất 0%

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, việc cho vay đặc biệt với lãi suất 0% là một trong những biện pháp xử lý khi có sự cố rút tiền hàng loạt tại tổ chức tín dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến vào sáng nay 22/4 đã không thể diễn ra vì nhiều nguyên nhân. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát đi thông báo lùi phiên đấu thầu sang 10h sáng mai 23/4. Xung quanh câu chuyện về giá vàng nói riêng, hay thị trường vàng ở Việt Nam nói chung, có những điều mà không phải ai cũng biết.

Trong tháng 3/2024, tín dụng đã tăng tích cực trở lại sau khi giảm trong hai tháng đầu năm do yếu tố mùa vụ. Đến ngày 29/3, tín dụng nền kinh tế tăng 1,34% so với cuối năm 2023.

Ngày hôm qua, giá vàng trong nước gần như ''bất động'' trong phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, hôm nay (22/4) vàng miếng và vàng nhẫn lại tiếp tục neo ở mức cao với vàng SJC bán ra sát mốc 84 triệu đồng/lượng.

Nhiều ngân hàng vừa công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ với mục tiêu củng cố tiềm lực tài chính, phục vụ mở rộng hoạt động tín dụng và kinh doanh. Đáng chú ý, có ngân hàng đặt mục tiêu tăng gấp đôi vốn điều lệ trong năm nay.

Trên thị trường quốc tế, vàng tăng dữ dội trở lại do vẫn bị chi phối bởi tình hình địa chính trị tại Trung Đông. Trong khi đó, vàng SJC trong nước chỉ tăng nhẹ, 'nín thở' chờ tin tức từ phiên đấu vàng diễn ra đầu tuần tới.

Giá vàng liên tục biến động từ cuối tháng 12/2023 tới nay nhưng không ai biết khối lượng giao dịch thực tế trên thị trường là bao nhiêu. Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra yêu cầu thực hiện nghiêm việc áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch.