Ngân hàng đầu tiên của Mỹ phá sản trong năm 2024

Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ thông báo Ngân hàng Republic First Bank đã bị các cơ quan quản lý của bang Pennsylvania đóng cửa. Đây là vụ phá sản ngân hàng đầu tiên của Mỹ trong năm nay.

Thông báo của Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ

 FDIC viết trong một tuyên bố “Ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia (hoạt động với tên gọi Republic Bank) đã bị Bộ Ngân hàng và Chứng khoán Pennsylvania đóng cửa hôm nay, cơ quan này chỉ định Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) tiếp nhận. Để bảo vệ người gửi tiền, FDIC đã ký một thỏa thuận với Ngân hàng Fulton, Hiệp hội Quốc gia Lancaster, Pennsylvania để đảm nhận phần lớn tất cả các khoản tiền gửi và mua phần lớn tài sản của Republic Bank”.

FDIC cho biết ngân hàng này có tổng tài sản khoảng 6 tỷ USD và tổng tiền gửi là 4 tỷ USD vào cuối tháng 1. Như vậy, ảnh hưởng của việc Republic Bank phá sản sẽ nhỏ hơn nhiều so với các vụ đổ vỡ của ngân hàng khu vực làm rung chuyển thế giới tài chính năm ngoái. Ví dụ, Ngân hàng Silicon Valley trị giá khoảng 209 tỷ USD vào cuối năm 2022, phá sản vào tháng 3 năm 2023.

32 chi nhánh của ngân hàng ở New Jersey, Pennsylvania và New York sẽ mở cửa trở lại với tư cách là chi nhánh của Ngân hàng Fulton vào thứ Bảy (đối với các chi nhánh làm việc theo giờ thứ Bảy bình thường) hoặc vào thứ Hai trong giờ làm việc bình thường.

FDIC cho biết những người có tiền gửi tại Ngân hàng Republic Bank sẽ trở thành người gửi tiền tại Ngân hàng Fulton. Bảo hiểm tiền gửi của cơ quan này lên tới 250.000 USD cho mỗi người gửi tiền.

Republic First Bank là một thực thể riêng biệt với First Republic Bank, một ngân hàng thương mại có trụ sở tại San Francisco đã đóng cửa vào tháng 5 năm 2023. Phần lớn tài sản của ngân hàng đã được bán cho JPMorgan Chase.

Sự phá sản của ngân hàng có trụ sở tại Philadelphia xảy ra vào thời điểm hỗn loạn đối với các ngân hàng khu vực, khi lãi suất tăng cao đã gây tổn hại cho ngành này.

Sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley vào năm ngoái đã gây ra một cuộc khủng hoảng rộng hơn. Ngân hàng Signature và Ngân hàng First Republic cũng đổ vỡ. Theo FDIC, tổng cộng có 5 ngân hàng phá sản vào năm 2023.

Gần đây, Ngân hàng Community Bank New York đã chứng kiến giá cổ phiếu của mình biến động mạnh khi khách hàng bắt đầu rút tiền từ ngân hàng cho vay trong khu vực, sau khi ngân hàng này cho biết họ đã xác định được “điểm yếu thực sự” trong cơ chế kiểm soát của công ty. Ngân hàng đã nhận được khoản hỗ trợ đầu tư vốn cổ phần trị giá 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư, bao gồm cả công ty Liberty Strategic Capital của cựu Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin vào tháng 3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.