Ngân hàng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 có tính mở

Thay vì xây dựng câu hỏi thi theo tính bảo mật, khép kín hoàn toàn như hiện nay, ngân hàng đề thi tốt nghiệp Trung học phổ thông từ năm 2025 sẽ có tính mở.

Các nhà trường, địa phương, trong quá trình thực hiện kiểm tra, đánh giá, thi khảo sát có những câu hỏi hay, tốt sẽ được gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ sẽ có bộ phận đánh giá chất lượng câu hỏi bằng lý thuyết khảo thí. Các câu hỏi chất lượng sẽ được đưa vào thư viện đề thi.

Về nguyên tắc, những câu hỏi ở mức độ nhận biết có thể không cần điều chỉnh về nội dung câu hỏi. Những câu hỏi từ mức độ thông hiểu đến vận dụng bắt buộc phải có điều chỉnh nội dung để học sinh không thể chỉ nhớ máy móc mà làm được.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức phiên thứ 7 đấu thầu vàng miếng; Lan tỏa bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh; Phát triển công nghiệp văn hóa từ áo dài; Trường học dưới lòng đất tại Ukraine...là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay được dự báo mát mẻ khi mưa dông vẫn đang tiếp diễn ở vài nơi và còn kéo dài trong cả ngày với lượng mưa trung bình từ 25-30mm, riêng khu vực phía Tây và trung tâm thành phố lượng mưa trên 50 mm.

中文新闻 15/05/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 15/05/2024

Trong khi giữ lại hầu hết các vị trí bộ trưởng quan trọng, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã đề cử Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belusov làm Bộ trưởng Quốc phòng mới, thay cho ông Sergei Shoigu. Đây là cuộc cải tổ lớn nhất trong bộ máy lãnh đạo quân sự Nga kể từ khi xung đột tại Ukraine bùng phát đầu năm 2022, đồng thời chấm dứt thời kỳ lãnh đạo quân đội của tướng Shoigu, người đã giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng suốt 12 năm qua, lâu nhất lịch sử Liên bang Nga.

Ngày đầu xét xử phúc thẩm vụ Việt Á; Bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Bắt khẩn cấp nhóm cướp xe máy trên quốc lộ 1A; Lập 5 tổ công tác đặc biệt xử lý giao thông; Gia tăng tình trạng sử dụng dao giải quyết mâu thuẫn... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.