Ngân hàng hạ lãi suất

Một số ngân hàng đã bắt đầu điều chỉnh hạ lãi suất cho vay. Thị trường kỳ vọng động thái này sẽ tạo 'hiệu ứng domino' giúp hạ nhiệt lãi suất trong thời gian tới.

Mới đây, Vietcombank bất ngờ công bố giảm lãi suất cho vay với mức giảm tới 1%/năm đối với các khoản vay bằng VND cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân hiện hữu, với thời gian đến hết 31/12. HDBank cũng công bố giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau, với số tiền giảm lãi suất lên tới 120 tỷ đồng, thời gian triển khai đến hết 31/12. Động thái giảm lãi suất cho vay của một số ngân hàng đang được thị trường kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện nay, góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế. Theo đánh giá của một số chuyên gia, lãi suất cho vay hết quý I/2023 sẽ hạ nhiệt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện đã có hơn 20 ngân hàng công bố báo cáo tài chính quý I/2024. Trong đó, 14 nhà băng ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ 0,003%-165%. Song, bức tranh lợi nhuận ba tháng qua cũng phân hoá khi MB, VIB, ACB, BVBank đồng loạt ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Lúc 13h30 ngày 1/5, giá vàng thế giới giảm mạnh khiến cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng giảm. Theo đó, giá vàng miếng SJC lùi về mốc 84 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn lùi sâu về mốc 75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trong chiều 30/4 giao ngay ở mức 2.325,77 USD/ounce, giảm 6,64 USD/ounce so với giá vàng chốt phiên giao dịch.

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng, trong khi đó vàng nhẫn có xu hướng giảm mạnh.

Chốt phiên hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 85,2 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,8-75,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).