Ngân hàng hỗ trợ người dân xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7, đối với khách hàng cá nhân khi giao dịch hơn 10 triệu đồng hoặc tổng giao dịch trong ngày hơn 20 triệu đồng buộc phải xác thực sinh trắc học. Tại nhiều điểm giao dịch của các ngân hàng đều bố trí nhân lực hỗ trợ người dân cập nhật xác thực sinh trắc học.

Tại các điểm giao dịch của các ngân hàng, nhiều khách hàng đã có mặt từ sớm để được hỗ trợ cập nhật xác thực sinh trắc học. Mặc dù, phải chờ đợi nhưng khách hàng cho rằng đây là giải pháp cần thiết để an toàn cho tài khoản cá nhân.

Với căn cước công dân gắn chip, khách hàng có thể tự xác thực sinh trắc học bằng ứng dụng giao dịch trực tuyến. Đối với khách hàng là người nước ngoài không có căn cước công dân gắn chip và chưa có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì sẽ xác nhận trực tiếp tại ngân hàng.

Bà Đoàn Hồng Nhung, Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank cho biết, hiện nay đối với khách hàng cá nhân người nước ngoài do không có căn cước công dân gắn chip hay là tài khoản định danh điện tử, mà chỉ có hộ chiếu và giấy tờ tuy thân có giá trị. Bởi vậy, khách hàng nước ngoài cần mang theo hộ chiếu, thị thực còn hiệu lực và cán bộ ngân hàng sẽ hỗ trợ thu thập thông tin, xác nhận khuôn mặt đúng với và cập nhật vào kho dữ liệu sinh trắc học của ngân hàng và chỉ cần làm một lần, sau đấy khách hàng cá nhân người nước ngoài vẫn có thể giao dịch binh thường.

Tại nhiều điểm giao dịch của các ngân hàng đều bố trí nhân lực hỗ trợ người dân cập nhật xác thực sinh trắc học.

Người dân có thể cập nhật sinh trắc học qua hình thức trực tuyến thông qua kết nối giữa căn cước công dân gắn chip và điện thoại, hoặc trực tiếp tại các quầy giao dịch.

Với sự nỗ lực làm việc chặt chẽ với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an để tích hợp hệ thống, đồng thời đầu tư nâng cấp hạ tầng, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác hệ thống định danh và xác thực điện tử thông qua kết nối trực tiếp giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID.

Với cách này, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng, lựa chọn “Tài khoản định danh điện tử (VNeID)” để cập nhật theo hướng dẫn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư kéo sắc xanh phủ rộng lên toàn thị trường chứng khoán hôm nay. VN-Index kết phiên tăng hơn 15 điểm.

Đồng euro tăng 0,24%, lên mức 1 euro đổi được 1,0737 USD sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ vòng 1 của cuộc bầu cử Quốc hội cho thấy đảng Tập hợp Quốc gia đã giành ưu thế lớn.

Giá vàng miếng SJC sáng 2/7 tiếp tục được 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Từ ngày 1/7, đối với khách hàng cá nhân khi giao dịch hơn 10 triệu đồng hoặc tổng giao dịch trong ngày hơn 20 triệu đồng buộc phải xác thực sinh trắc học. Tại nhiều điểm giao dịch của các ngân hàng đều bố trí nhân lực hỗ trợ người dân cập nhật xác thực sinh trắc học.

Ngày 6/6, chủ của 214 căn hộ chung cư Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM nhận được thông báo của Ngân hàng Việt Á về việc tiến hành khởi kiện và yêu cầu chủ động bàn giao căn hộ.

Giá vàng nhẫn trong tuần vừa qua đã đánh dấu tuần tăng thứ 3 liên tiếp, niêm yết giá giao dịch tại các doanh nghiệp vàng quanh mức 73,95 - 75,6 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).