Ngân hàng Nhà nước bán vàng giá gần 79 triệu đồng/ lượng

Chiều nay, bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước với giá 78,98 triệu đồng một lượng và sẽ bán ra cho dân với giá không quá 80 triệu.

Tính đến trưa nay (3/6), giá vàng miếng SJC giảm thêm 2 triệu đồng/lượng, còn 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Hiện tại, giá bán của NHNN tương đương với giá mua vào tại thị trường.

Theo một số nguồn tin, với phương châm "bình ổn giá" và "không vì lợi nhuận", các ngân hàng và SJC có thể bán cho người dân với giá chênh không quá 1 triệu đồng/lượng so với giá NHNN công bố. Với mức giá bán công bố của NHNN, các chuyên gia dự báo khả năng giá bán vàng miếng SJC chiều 3/6 sẽ về khoảng 80 triệu đồng/lượng.

NHNN bán vàng với giá 78.980.000 đồng/ lượng cho bốn NHTMNN và SJC

Từ 14h30 chiều nay (3/6), các ngân hàng "Big4" và công ty SJC sẽ bán vàng trực tiếp cho người dân tại các địa điểm đã thông báo trên từng website của ngân hàng và SJC.

Giá vàng thế giới trưa nay (3/6) đang ở mức 2.329 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 71,53 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá bán vàng trực tiếp của NHNN cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 7,45 triệu đồng/lượng. Theo thông báo mới nhất, NHNN cũng khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi các ngành và địa phương tập trung chuyển đổi số, nhiều giao dịch được thanh toán trực tuyến, hạn chế sử dụng tiền mặt. Liệu hơn 21 nghìn cây ATM có rơi vào tình trạng như cây gọi điện thoại thẻ trước đây?

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước ngày 24/7 được điều chỉnh giảm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết từ nay đến cuối năm, ngành tài chính phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt và vượt dự toán được giao, từ đó có nguồn để thực hiện các nhiệm vụ trong dự toán và các nhiệm vụ cấp bách phát sinh.

Hôm nay 23/7, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước tiếp tục được duy trì ổn định.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua, 21/7, giao ngay ở mức 2.398,5 USD/ounce, ổn định cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cùng giờ hôm trước đó.

Sau ngày tăng “phi mã”, giá vàng trong nước ổn định ở mốc 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm sau chuỗi ngày tăng giá.