Ngân hàng Nhà nước bán vàng giá gần 79 triệu đồng/ lượng

Chiều nay, bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước với giá 78,98 triệu đồng một lượng và sẽ bán ra cho dân với giá không quá 80 triệu.

Tính đến trưa nay (3/6), giá vàng miếng SJC giảm thêm 2 triệu đồng/lượng, còn 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Hiện tại, giá bán của NHNN tương đương với giá mua vào tại thị trường.

Theo một số nguồn tin, với phương châm "bình ổn giá" và "không vì lợi nhuận", các ngân hàng và SJC có thể bán cho người dân với giá chênh không quá 1 triệu đồng/lượng so với giá NHNN công bố. Với mức giá bán công bố của NHNN, các chuyên gia dự báo khả năng giá bán vàng miếng SJC chiều 3/6 sẽ về khoảng 80 triệu đồng/lượng.

NHNN bán vàng với giá 78.980.000 đồng/ lượng cho bốn NHTMNN và SJC

Từ 14h30 chiều nay (3/6), các ngân hàng "Big4" và công ty SJC sẽ bán vàng trực tiếp cho người dân tại các địa điểm đã thông báo trên từng website của ngân hàng và SJC.

Giá vàng thế giới trưa nay (3/6) đang ở mức 2.329 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 71,53 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá bán vàng trực tiếp của NHNN cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 7,45 triệu đồng/lượng. Theo thông báo mới nhất, NHNN cũng khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua, 18/6, giao ngay ở mức 2.320,99 USD/ounce, tăng 4,22 USD/ouce so với giá vàng chốt phiên giao dịch.​

Sau nhiều ngày phải xếp hàng dài chờ đợi để mua được vàng miếng SJC tại các ngân hàng thương mại nhà nước thì giờ đây người mua có thể đăng kí mua online.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt do biên lãi thu hẹp và đồng nhân dân tệ xuống giá, hạn chế khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua 17/6 giao ngay ở mức 2.316,77 USD/ounce, so với chốt phiên giao dịch tuần vừa qua đã giảm hơn 15 USD/ounce.

Sau Vietcombank, từ hôm nay (17/6), Agribank và BIDV triển khai bán vàng trực tuyến và sẽ chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua online.

Giá vàng chiều nay 17/6 tăng, giảm trái chiều ở một số mặt hàng sau nhiều ngày 'bất động'. Trong khi vàng DOJI tăng ở chiều mua thì vàng PNJ giảm nhẹ ở cả hai chiều mua vào và bán ra.