Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo ‘nóng’ chặn buôn lậu

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng có biện pháp ngăn chặn việc thanh toán, chuyển tiền đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu, hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua cảng hàng không quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập ngân hàng ACB, Tổng giám đốc đầu tiên của Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa qua đời ở tuổi 72 cách đây ít ngày.

Theo xu hướng tăng của giá xăng thế giới, nhiều doanh nghiệp đầu mối dự báo giá xăng trong kỳ điều chỉnh 2/5 có thể tăng trở lại. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 đến 70 đồng/lít.

Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân được Thủ tướng Chính phủ ban hành sẽ có hiệu lực từ 15/5/2024.

Trước tình trạng nắng nóng nghiêm trọng, cơ quan chức năng Thái Lan cho biết đang theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, đánh giá ảnh hưởng của hiện tượng này đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi để có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho người tiêu dùng.

Năm 2023, nền kinh tế Đức tăng trưởng yếu nhất trong số các nước lớn trong khu vực đồng euro. Năm nay sẽ là năm đầy thách thức đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Nhu cầu giao dịch ngân hàng vào dịp lễ này tăng cao. Thay vì phải xếp hàng chờ đợi giao dịch, đặc biệt là rút tiền mặt, giờ đây khách hàng đã có thể tiết kiệm thời gian, công sức chỉ bằng vài thao tác khá đơn giản trên điện thoại.